PDA

View Full Version : Mẫu tháp mộ đẹp để hài cốt bằng đá tại các tỉnh miền tây


tuongenext
22-06-2020, 03:01 PM
Mẫu tháp mộ đẹp để hài cốt bằng đá tại Vĩnh Long – Cần Thơ
Mẫu tháp mộ đẹp (https://langmoda.com.vn/mau-mo-da-dep/mo-da-hinh-thap/) để hài cốt bằng đá ngày nay được rất nhiều trong các khuôn viên chùa chiền hay trong các gia đình có cơ duyên với nhà phật. Vậy ý nghĩa của tháp mộ như nào trong nét văn hóa tâm linh Việt? Chúng ta cùng tìm hiều qua trong bài viết sau.

https://langmoda.com.vn/wp-content/uploads/2020/06/mau-thap-mo-dep-de-hai-cot-bang-da-tai-bac-lieu.jpg
Tìm hiểu ý nghĩa của tháp mộ phật giáo trong nét đẹp văn hóa Việt.
Khi nói đến phật giáo thì ai trong chúng ta cũng nghĩ tới đó là một hàng trình giúp con người đạt tới sự giác ngộ tìm đến sự hoàn mỹ cho ước nguyện được giải thoát. Hành trình ấy qua không gian và thời gian đã mang theo mình những chi tiết nghệ thuật cũng như kiến trúc thể hiện rõ phong cách của từng nền văn hóa. Trên nền tảng của sự vi diệu trong giáo lý nhà Phật, tháp Phật mang đến sự an lạc cho toàn thể chúng sinh và niềm an lành cho mỗi kiếp nhân sinh trong từng tháp mộ. Hành trình giải thoát là một lối đi dài nhẹ nhàng như hình hài của ngôi tháp mộ, đầy màu sắc triết lý và thấm đượm tính nhân văn của Phật giáo. Từ ngôi Tháp mộ Phật giáo đơn sơ ở Ấn Độ được cải biến để hình thành những phức hệ tháp “vương giả” đa dạng về kiến trúc và mỹ thuật của Trung Hoa đến những ngôi tháp huyền bí theo phong cách Tây Tạng và tháp mộ của chư vị thiền sư ở Huế thể hiện vừa sự tiếp biến vừa ý thức bảo tồn phong thái của người Việt trong kiến trúc và mỹ thuật.

Tháp mộ chùa Huế tiếp thu các kiểu dáng từ ngôi tháp Trung Hoa, Tây Tạng…, theo thời gian đã có sự cải biến cho phù hợp. Có những kiến trúc tháp mộ mang dáng vóc của tháp lầu các, cũng có tháp mộ mang hình hài của tháp kiểu mật thiềm và cả hình dáng của chorten Tây Tạng. Chỉ có điều, những ngôi tháp mộ này có vóc dáng vừa phải, nương mình dưới bóng cây, hài hòa giữa không gian vườn chùa, ít khi vươn cao lộ vẻ thách thức. Dù có xuất hiện trên đồi cao thì tháp mộ cũng thể hiện vẻ nhún nhường vốn có của phong cách kiến trúc Việt, như từ tâm của giáo lý nhà Phật. Điểm khác biệt rõ nhất là chi tiết tháp sát. Tháp sát ở tháp mộ xứ Huế không còn sát tọa, sát thân và sát đỉnh mà thay vào đó là đóa sen thuần khiết mang nhiều ý nghĩa.

Một số tháp mộ đẹp bằng đá được xây dựng nhiều trong khu vực miền nam.
Mẫu tháp mộ đẹp thường được xây dựng để hài cốt cho các vị thiền sư, hạt xá lỵ hay những người có nhân duyên với nhà phật. Ngày xua tháp mộ thường được xây dựng bằng xi măng nhưng trong những năm gần đây thì tháp mộ bằng đá được xây dựng rất nhiều. Bởi tháp mộ để hài cốt bằng đá thường có độ bền cao hơn rất nhiều, dễ dàng chạm khắc hoa văn, được thiết kế nhiều mẫu đẹp khác nhau.

Mẫu tháp mộ đẹp để hài cốt bằng đá An Giang

Địa chỉ bán Mộ tháp đá – Tháp mộ đá Uy tín chất lượng
Cơ sở đá mỹ nghệ Bảo Châu chúng tôi chuyên thiết kế, chế tác và bán các mẫu lăng mộ đá, mẫu mộ đá đẹp chất lượng và giá rẻ nhất. Chúng tôi có hệ thống sản xuất quy mô lớn với đội ngũ thợ đá tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và máy móc hiện đại như máy tiện đá, máy xe, máy rút lõi đảm bảo sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao với giá rẻ.

Ngoài thiết kế – thi công và lắp đặt lăng mộ đá trên toàn quốc cơ sở đá Mỹ Nghệ Bảo Châu chúng tôi còn nhận tư vấn – thiết kế – xây dựng các hạng mục công trinh tâm linh làm bằng đá khác như: Khu lăng mộ đá , mẫu mộ đôi đẹp, Mẫu cổng nhà thờ họ đẹp , Đá kê chân cột, Cuốn thư đá , Cột đồng trụ đá…và các hạng mục công trình khác bằng đá như đá lát, đá bậc thềm ….

Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực điêu khắc tâm linh bằng đá. Với phương châm làm việc là lấy “cái tâm và cái tình” để tạo nên những sản phẩm nên chúng tôi luôn tự hào về chất lượng cũng như hoa văn điêu khắc trên từng sản phẩm.

Quý khác có nhu cầu làm lăng mộ đá khối cho gia đình dòng họ hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau để được tư vấn tốt nhất. Rất Hân Hạnh Được Phục Vụ Quý Khách! SĐt - 0962.819.032