PDA

View Full Version : Affiliate Marketing là gì ? những cách kiếm tiền từ Affiliate Marketing


highlandboiz010
20-11-2020, 09:55 AM
Affiliate Marketing là gì ? những cách kiếm tiền từ Affiliate Marketing[/b]
Affiliate Marketing là gì?[/b]
kênh tiếp thị liên kết (https://mangtiepthilienket.com/dang-bai-tren-kenh-tiep-thi-lien-ket-mxh/) (Affiliate Marketing) là một thuật ngữ được lược dịch từ cụm trong khoảng nguyên gốc tiếng Anh “affiliate marketing” đây là một hình thức marketing hiệp tác hay được thường gọi dưới những cái tên không giống nhau như chương trình hiệp tác viên, chương trình tiếp thị liên kết.
Tiếp thị kết liên là hình thức lăng xê sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet của các nhà cung cấp (Advertiser – các tổ chức hoặc sản phẩm của một lực lượng, tư nhân nào đó) thông qua những trang mạng của đối tác (Publisher – ở đây chính là bạn) đến các bạn (User – khách hàng của bạn).
các bạn (Publisher – người tham dự tiếp thị liên kết) sẽ được trả tiền hoả hồng tiếp thị lúc giới thiệu được khách hàng mua sản phẩm hoặc thực hiện một hoạt động nào đấy theo quy định của chương trình tiếp thị đó.
thí dụ dễ hiểu hơn: Stablehost là dịch vụ hosting. lúc tham gia tiếp thị kết liên cho Stablehost, các bạn sẽ được cấp link affiliate. công tác của bạn là truyền bá hosting của Stablehost. lúc quý khách tậu hosting qua link affiliate Stablehost của các bạn, khi này bạn sẽ được huê hồng 25$.
Lưu ý: Mỗi nhà sản xuất sẽ có những quy định, hoả hồng cụ thể. Hãy đọc thật kĩ trước lúc tham gia.
https://lh6.googleusercontent.com/0kz5k5wdmXnF9ZaAKVqQPdiaIf1AYU-AvhGDJZLBMICgPfs0A-iQTNKMHxvxCasnJXH_slzP8NW8JrjKKLjBI8tCzBzxpDVk8_uC kStZNtF_unid4o6AVB32_yzAbQQImKaQWB0L
Sự lớn mạnh của Affiliate Marketing trên toàn cầu và tại Việt Nam[/b]
Affiliate marketing đã được hình thành từ khá lâu (những năm 1990) và tăng trưởng nhanh chóng ở các nước vững mạnh như Mỹ, Anh, Nhật… 1 vài chương trình tiếp thị liên kết nức danh như: Amazon, Clickbank, CJ…
Có thể bạn chưa biết, mô hình affiliate chiếm tới 40% tổng doanh thu cho Amazon, chủ yếu là sản phẩm vật lý với huê hồng từ 4-8% hoặc có thể lên tới 10%. Điều này cho thấy sự vững mạnh affiliate marketing là to như thế nào trên toàn cầu.
huê hồng trong khoảng Amazon Associates
Đối với các sản phẩm số, hoa hồng có thể cao hơn lên tới 50-100%. nếu như các bạn đã từng làm tiếp thị kết liên tại CJ hay Clickbank, điều này không có gì kinh ngạc.
hoa hồng trong khoảng JVZoo
Câu chuyện thành công và khả năng đem lại doanh thu cực cao trong khoảng mô hình này là có thật.
Tại Việt Nam, một bộ phận dân MMO (kiếm tiền online) đã biết tới hình thức này, nổi trội nhất là từ 2010 trở đi.
Sau đấy, họ được truyền lại cho nhau qua rộng rãi hình thức khác nhau, dần dần mọi người biết hơn về affiliate marketing với các hình thức kiếm tiền như: Nichesite, Authority Site, CPA, Product launch…
những hình thức của Affiliate Marketing[/b]
Trong bài viết này, mình chỉ nhắc sơ qua 4 hình thức chính mà các nhà truyền bá hay sử dụng nhất, đó là: CPA, CPI, CPS và CPO.



CPA (Cost Per Action): đây là hình thức trả tiền trên một hành động cụ thể nào đấy. Tại đây nhà PR sẽ thanh toán cho các bạn khi bạn đăng ký thành viên, điền form, trả lời khảo sát… Đây là cách tối ưu để tiến hành chiến dịch marketing online của doanh nghiệp.



CPI (Cost Per Install): hình thức thanh toán trên một lượt cài đặt. Hình thức này chính yếu là của những nhà vững mạnh phần mềm, áp dụng muốn quảng bá, giới thiệu phần mềm, áp dụng của mình đến với người sử dụng. CPI ở Việt Nam cũng rất phồn thịnh hành các năm trước đây khi dân MMO mình thường làm cho những Network nước ngoài.



CPS (Cost Per Sale): hình thức thanh toán trên một đơn hàng được đàm phán thành công. hoa hồng trong khoảng CPS là rất cao. Hình thức này được dùng đối với cá nhân, tổ chức, đơn vị muốn bán sản phẩm của mình.



CPO (Cost Per Order): các Publisher sẽ nhận được hoa hồng lúc quý khách đặt hàng thành công trên website của Advertiser. Hiện nay, hình thức CPO này đang rất nóng tại Việt Nam trong 1-2 năm vừa qua.


lợi ích của Affiliate Marketing[/b]
Ở đây mình chính yếu tụ họp ích lợi của các người lăng xê sản phẩm (publisher). Vì đây cũng chính là mình – người kiếm tiền online.
Cái thích nhất của Affiliate Marketing là kiếm tiền ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, miễn là bạn có kết nối Internet. đặc thù, lúc tham dự tiếp thị liên kết là bạn không cần có bất cứ sản phẩm nào. công tác của bạn là chọn lọc thật kĩ những sản phẩm từ Network để PR.
Clickbank, Commission Junction… là những affiliate network số 1 thế giới hiện tại mà các bạn có thể khởi đầu ngay.Network Affiliate Marketing Commission Junction
giả dụ bạn làm affiliate marketing ở nước ngoài (ở Mỹ hoặc tất cả các nước dùng tiếng Anh) thì huê hồng các bạn kiếm được là rất cao. nếu bạn quan tâm có thể theo dõi các blogger như: như Pat Flyn, Harsh Agrawal, Chris Lee…và rất nhiều cá nhân khác.
Ở Việt Nam cũng không ngoại lệ, có không ít blogger đã có thu nhập từ 10k mỗi tháng. Nhưng phần đông những blogger này đều ẩn danh hoặc chỉ san sớt trong một vài hàng ngũ kín. nếu có cơ hội, các bạn hãy cộng tác hoặc “bái sư” tác từ các blogger này.
RankXL của Chris Lee là 1 blog tiếng Anh có không ít những hướng dẫn hay cho cả người mới và nâng cao về cách làm affiliate theo hướng làm website. ví như bạn quan tâm và muốn Đánh giá thì đây là lúc bạn nên bắt đầu.
Và đây là những ích lợi mà bạn sẽ đem lại khi làm affiliate marketing:



các bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào: chỉ cần 1 chiếc máy tính có kết nối mạng internet.



không cần lo về khâu chuyển vận, bàn giao sản phẩm cho khách hàng. các công tác này đã được phụ trách bởi người tạo ra sản phẩm.



chi phí khởi đầu thích hợp với người ít vốn: với vài trăm ngàn bạn đã ngay 1 blog để bắt đầu kiếm tiền trong khoảng affiliate marketing.



không ngừng sản phẩm để quảng bá: Với sự phát triển của Internet phổ quát Network đã xây dựng thương hiệu. Họ kết liên với phổ biến tổ chức, chủ shop, đại lý bán lẻ… để giúp bạn có phổ thông chọn lựa sản phẩm ở bất kỳ ngỏng nào.



Khả năng nhân rộng, thu nhập thụ động: lúc đã kiếm tiền được từ affiliate marketing thì kĩ năng của bạn ngày càng được tăng và các bạn sẽ muốn nhân rộng mô hình. khi này, bạn phải thuê đội ngủ để điều hành. như vậy, các bạn đã tạo cho mình một nguồn thu nhập tiêu cực.



sáng tỏ về tài chính: các Network to sẽ có phần mềm quản lý Thống kê uy tín (ví dụ: phần mềm HasOffer), giúp các bạn có thể xem Con số tracking tỷ lệ nhấn, tỷ lệ chuyển đổi và số huê hồng nhận được chi tiết đến từng ngày.






các thành phần tham dự Affiliate Marketing[/b]
lúc tham dự trang mạng tiếp thị liên kết (https://mangtiepthilienket.com/) sẽ có các thành phần sau:



nhà sản xuất (Advertiser): đó chính là những công ty, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, nhà cung cấp của họ với ước muốn tiếp cận và gia tăng tuyệt vời kinh doanh trực tuyến. Ở thị phần Việt Nam có các ông lớn như: Lazada, Tiki, FPT shop, Shopee, Citibank… Ở thị phần nước ngoài có: Amazon, CJ,



Đối tác (Publisher): Thành phần này chính là bạn hoặc các công ty, nhóm người sở hữu blog hay mạng phố hội (gọi chung là các kênh marketing) có thể dễ dàng tham gia sản xuất, tiếp thị các chiến dịch của các nhà cung cấp.



người dùng rút cuộc (User): Đây là những người trực tiếp sử dụng sản phẩm, nhà sản xuất trực tuyến của nhà sản xuất duyệt những hình ảnh, nội dung đăng vận tải trên website, blog hay 1 số kênh marketing khác của publisher.



Mạng Affiliate Marketing (Marketplace hoặc Affiliate Network): Là nơi trung gian, giúp kết nối các bên (Publisher) và nhà cung cấp (Advertiser) lại với nhau. Affiliate Network đóng vai trò rất quan yếu như: phân phối nền móng công nghệ, theo dõi và Đánh giá hoàn hảo của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán.