PDA

View Full Version : Chăm sóc theo dõi bệnh ung thư


camnangungthu
29-03-2021, 04:23 PM
Nhóm chăm sóc sức lực của bạn sẽ giúp đỡ bạn kiểm soát các phản ứng phụ dài lâu của ung thư và quan sát và theo dõi bất kể chuyển đổi nào như ung thư nhiễm hoặc lại tái phát. Dưới đây là một số vấn đề cần nhớ về chăm sóc theo dõi:


Luôn tới các cuộc hẹn tái khám của bản thân. chúng ta có thể sẽ phải tái khám mỗi 3-6 tháng sau này điều trị phụ thuộc vào quy trình ung thư của bản thân. Sau một khoảng thời gian trôi qua mà không tiếp tục tái phát, nhóm chăm lo sức lực của bạn có thể sẽ lời khuyên chỉ khám bệnh một hoặc hai lần 1 năm.

sử dụng theo công tác kiểm tra lời khuyên của bản thân Lịch khám chọn lọc của mình sẽ phụ thuộc vào loại và quy trình ung thư cũng giống như các tinh vi khác trong tiền sử bệnh của bản thân. bình thường, một vài tháng khi đã chữa trị, bác sĩ của bản thân sẽ yêu cầu chụp Bức Ảnh như chụp CT, chụp PET hoặc MRI để cấu hình thiết lập mức cơ bản mới. BS của bạn sẽ áp dụng Bức Ảnh này so sánh với những lần quét sau này để đánh giá khả năng tiếp tục tái phát. Tại Hầu hết các cuộc hẹn với BS chuyên khoa các bệnh ung thư của bản thân, lần thứ nhất, các bạn sẽ phải tới phòng phân tích để làm các khám máu. bác sĩ ung thư của bản thân áp dụng các đi khám máu này để khám nghiệm các biểu hiện khối u, mức protein, số lượng tế bào máu và sức khỏe nói chung. nếu như khách hàng thay đổi bác sĩ chăm sóc chính của mình, hãy đảm bảo rằng Bác Sỹ mới của bản thân có kể cả giấy tờ y tế và tiểu sử từ trước của mình. ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối (https://camnangungthu.com.vn/ung-thu-tinh-hoan.html) Nói với Bác Sỹ của bản thân về bất kỳ phản ứng đi kèm nào. 1 số phản ứng đi kèm diễn ra khi đã điều trị xong. Hãy cho nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn biết về bất cứ và tất cả các đổi khác để họ có khả năng khiến cho bạn làm chủ chúng một cách hiệu quả. Giữ bảo đảm y tế của bản thân nếu có thể. chăm lo theo dõi và quan sát, đặc biệt là chẩn đoán Bức Ảnh, có thể rất tiêu tốn Nếu bạn không có bảo đảm y tế.
Sợ các bệnh ung thư tiếp tục tái phát

không ít người sinh tồn sau ung thư tin rằng khi nào chữa bệnh kết thúc, quãng đường ung thư xong xuôi, nhưng vẫn không phải vậy. Nhiều người tồn tại sau bệnh ung thư phải vật lộn với nỗi sợ tái phát. Điều gì sẽ xảy ra nếu các bệnh ung thư của tôi tiếp tục tái phát? Điều gì sẽ xảy ra nếu các bệnh ung thư của tớ nhiều loại? Đối với 1 số ít người, những nỗi sợ hãi này trở nên quá tải, thậm chí dài mới giảm thiểu. Những nỗi lo lắng này là gần như đều đều, nhưng có những điều bạn cũng có thể làm để thế quản lý chúng. điều trị ung thư trực tràng (https://camnangungthu.com.vn/ung-thu-truc-trang.html)

nhận trách nhiệm về những gì chúng ta cũng có thể.

bạn cũng có thể cảm thấy sợ hãi vì không kiểm soát điều hành được tình hình. Để lấy lại một số quyền kiểm soát điều hành trong cuộc đời của mình, Hãy thử áp dụng những thay đổi tích cực. chuyện trò với cùng 1 chuyên gia bổ dưỡng đã đăng ký về việc phát triển một chiến lược dinh dưỡng sinh tồn. thực đơn dinh dưỡng tốt rất có thể làm giảm khả năng lại tái phát và khiến cho bạn khỏe mạnh hơn. bắt đầu một chương trình tập luyện thể dục. tập thể dục không những tốt cho khung người của mình; nó cũng tốt cho tâm trí của bạn. tập luyện thể dục thể thao hóa giải endorphin, hóa chất thoải mái và tự nhiên giúp cho bạn cảm nhận ấm yên hơn. Nhiều người cũng bảo rằng tập luyện thể dục giúp đầu óc minh mẫn và giảm áp lực. Luôn nói chuyện với BS của bạn Lúc đầu bước đầu bất kể chương trình tập luyện thể dục thể thao nào. Luôn cập nhật các lựa chọn và kiểm tra của bản thân. Khi xong tiến trình điều trị, hãy lập planer soát sổ và khám sức lực với bác sĩ chuyên nghiệp ung thư của bản thân. Bạn cần loại quét hoặc thăm khám nào? bạn phải chúng bao lâu một lượt? ung thư da có chữa được không (https://camnangungthu.com.vn/ung-thu-da.html)
hít thở sâu.

nếu như khách hàng cảm nhận mình bước đầu làm việc, hãy nhắm mắt xuôi tay lại, hít thở sâu và đếm đến mười. Đây có thể là những khuyến cáo lẩn thẩn hoặc cũ kỹ, nhưng dành một giây để tích lũy Để ý đến của bạn cũng có thể khiến bạn cảm giác càng tốt rất nhiều.

Thử thiền hoặc tưởng tượng. Tìm một nơi yên ắng, thoải mái trong ngôi nhà bạn. Hãy dành một vài phút cho bản thân để thay đổi sâu và suy ngẫm về những điều tích cực trong cuộc sống của bạn. Hãy nghĩ về 1 số ít phương châm của mình, ngay cả những mục tiêu đơn giản dễ dàng và nghĩ đến bạn giành được chúng. Trong sự hối hả của các hoạt động tầm trung, đôi khi chúng ta chẳng chú ý chỉ thở.

Tìm một sở trường thích nghi.

sở thích có khả năng là một nguồn thư giãn tuyệt vời và cũng có thể giúp trí nhớ bạn thoát ra khỏi những điều thụ động. Hãy thử trong số những sở thích được liệt kê ở đây hoặc tạo một trong những sở trường thích nghi của riêng bạn. Tìm cái gì này mà bạn mếm mộ và đắm say. Đan / móc thổi nấu Bức vẽ chạy bộ đường dài Nhiếp ảnh Viết Yoga
tự nguyện viên.

tự nguyện có thể là 1 trong những cách đáng giá để bạn dành thời gian nhàn rỗi và tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng của bạn. Có Tại Sao nào khiến bạn mê man không? Giáo dục, diện tích, con vật. Để tìm nhiều cách tình nguyện trong khu phố của bạn, hãy truy cập website của VolunteerMatch hoặc Volunteer.gov .

Một lời cảnh báo nhắc nhở nhanh: khái niệm một số người, tình nguyện cho 1 doanh nghiệp cung ứng người bệnh bệnh ung thư rất có thể đến quá gần nhà. Hãy cân xem việc bạn ở trong diện tích này có thể tác động ảnh hưởng như thế nào tới việc liên tục cảnh báo về những hiểu biết của bản thân. Bạn cần làm những gì cực tốt cho bản thân mình. nếu như khách hàng không hẳn nó có thể ảnh hưởng tác động đến mình như thế nào, hãy tình nguyện một đợt ban sơ dành thêm thời khắc.

Tự Giáo dục mình.

Kiên thức là sức mạnh. trò chuyện với Bác Sỹ bệnh ung thư về nỗi sợ tiếp tục tái phát của bạn. Dưới đây là một số bài toán để hỏi: cơ hội tiếp tục tái phát của tôi là gì? Tôi có thể làm cái gi để giảm khủng hoảng? Tôi cần tìm những biểu lộ nào để tìm hiểu ung thư của tớ đã quay trở lại hay chưa?
Được sản phẩm câu trả lời cho các câu hỏi này, bạn có thể hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của chính bản thân mình và làm giảm thiểu nỗi lo về những điều chưa biết.

Nếu bạn phải đối mặt với sự tái phát, hãy nhớ rằng cảnh huống của mỗi người sinh tồn là khác biệt. với các thử nghiệm lâm sàng và loại thuốc mới, rất có khả năng có nhiều chữa bệnh. không phải kể cả mỗi lần lặp lại đều giống hệt.

Biết điều gì tạo ra cảm xúc của bạn và tránh nó.

Các bộ phim truyền hình hoặc lịch trình vô tuyến nhắc đến ung thư có làm bạn giận dữ không? Đừng xem chúng. Cảnh tượng về chiếc áo len ấm bạn mặc trong số những ngày chữa bệnh có quấy rầy bạn không? Vứt nó ra hoặc quyên góp cho ngân hàng ăn mặc quần áo. Bạn có đặc biệt lo ngại về những ngày quét không? Hãy rủ một người bạn đi ăn bữa trưa với bạn.

Nếu bạn có thể xác định các đối tượng người dùng hoặc chuyển động gây nên xúc cảm thụ động, chúng ta cũng có thể nỗ lực độc đáo để hạn chế chúng.

Đừng gạt bỏ nỗi sợ hãi của bản thân.

Việc lo sợ bệnh tái phát là công việc bình thường và dễ nắm bắt. Chẩn đoán bệnh ung thư là một điều khiếp sợ. nếu như bạn đã từng qua quá trình điều trị, bạn biết nó có khả năng cạnh tranh phải làm sao. Đừng quá khắt khe với mình. sợ hãi là được. khó chịu cũng không vấn đề gì. chính thức cảm hứng của chúng ta cũng có thể là bước đầu tiên quan trọng để làm chủ xúc cảm của bạn.

đừng quên những gì tác dụng với người khác rất có thể kém chất lượng với bạn. thử một vài điều không giống nhau. khi chúng ta tìm thấy một vận động khiến bạn cảm giác dễ chịu và thoải mái, hãy nhớ đưa nó vào lịch trình của mình. Dành thời gian cho chính bạn.

Nếu nỗi sợ tiếp tục tái phát trở thành ép chế hoặc ngăn trở hoạt động các ngày của bản thân, hãy truyện trò với bác sĩ. bạn cũng có thể cần tư vấn cá nhân từ một chuyên gia y tế. Bác Sỹ rất có khả năng đưa ra khuyến nghị cho chính mình.

Chích ngừa cho người sống sót sau bệnh ung thư

Chủng ngừa là gì?

Chủng ngừa giúp khung hình bạn mở cửa năng lực chuyên môn cản lại các bệnh chi tiết. Hầu hết các chủng ngừa hoạt động bằng phương pháp đưa một lượng nhỏ bệnh an ninh vào bộ máy miễn kháng của mình. bằng phương pháp này, nếu như bạn đã từng chạm với căn bệnh này, hệ điều hành miễn dịch của khung hình bạn đã hiểu cách thức hạn chế lại nó. hầu như các chủng ngừa là vắc-xin được tiêm dưới dạng một mũi hoặc hàng loạt các mũi.

không ít người được chủng ngừa một đợt khi còn nhỏ đối với những bệnh như thủy đậu. 1 số chủng ngừa, ví dụ như tiêm phòng uốn ván, cần tiêm thuốc bức tốc để gia hạn hiệu quả. một số loại chủng ngừa khác, chẳng hạn như vắc-xin cúm, cần phải được chủng ngừa mỗi năm.

Những rủi ro của vắc xin là gì?

Như với bất kể phương thức chữa trị hoặc thuốc nào, vắc xin có khả năng gây nên các phản ứng phụ. mỗi kiểu vắc xin đều có cảnh nguy hiểm mắc các phản ứng đi kèm khác biệt. Hầu hết các phản ứng đi kèm là nhẹ như đau khi tiêm và sốt nhẹ. bao hàm rủi ro khủng hoảng đối với các tác dụng phụ cực kỳ nghiêm trọng, nhưng vắc xin được kiểm tra cẩn thận về độ bình an. trong tất cả các trường hợp, những lợi ích to lớn của vắc xin lớn hơn những rủi ro nhỏ. để biết thêm, hãy truy cập chiếc rốn kiểm soát và ngừa bệnh dịch lây lan (CDC). truyện trò với nhóm chăm sóc sự khỏe mạnh của bản thân về những rủi ro khủng hoảng và lợi ích của vắc xin để khẳng định loại nào tốt nhất cho chính bản thân mình.

Tôi là một trong người tồn tại sau ung thư; tôi cần chủng ngừa những gì?

Đối với người sinh tồn sau các bệnh ung thư, việc chủng ngừa đặc biệt vì các phương pháp điều trị ung thư làm giảm sút hệ điều hành miễn dịch của cơ thể. ở đây là lịch chủng ngừa do CDC đề xuất cho những người có hệ thống miễn kháng giảm sút, ví dụ như những người sống sót sau các bệnh ung thư. Uốn ván, bạch hầu, ho gà (Td / Tdap) - Một vắc xin Tdap với Td bức tốc 10 năm một lượt. Varicella (thủy đậu) - * cần tránh mua chủng ngừa ** Vắc xin HPV (phụ nữ và nam giới) * - 3 liều cho đến 26 tuổi Zoster (bệnh zona) - tránh mua chủng ngừa ** Bệnh sởi, quai bị, rubella (MMR) * - tránh mua chủng ngừa ** Phế cầu khuẩn (PCV13) - một liều Phế cầu khuẩn (PPSV23) - 1 hoặc 2 liều Viêm não mô cầu - 1 hoặc nhiều liều Viêm gan A * - 2 liều Viêm gan B * - 3 liều
Nguồn: cái nôi kiểm soát Dịch bệnh

* Những loại vắc-xin này chỉ dành cho những người lớn chưa tiêm lúc còn nhỏ.

** nếu như bạn đã nhận được những loại vắc-xin này ban đầu được chẩn đoán bệnh ung thư, thì sẽ không có hại gì. Trên thực tế, việc tốt là bạn duy trì khỏi những căn bệnh này. nếu như bạn chưa nhận ra những loại vắc-xin này, sẽ nguy hiểm nếu như bạn nhận thấy chúng với hệ điều hành miễn kháng suy yếu.

nếu khách hàng dự định đi cao điểm phía bên ngoài Hoa Kỳ, hãy kiểm tra nhiều loại vắc xin được ý kiến đề xuất cho nơi bạn đang đến. bạn cũng có thể cần chủng ngừa bổ sung.

Luôn luôn hỏi đánh giá ​​BS chuyên điều trị ung thư của bạn Lúc đầu nhận bất kì loại vắc xin nào.

những người sinh tồn sau ung thư cần biết gì về chủng ngừa? Cúm (Cúm)

nếu khách hàng là một người tồn tại sau bệnh ung thư, CDC khuyên chúng ta nên chủng ngừa cúm tưng năm. Tuy nhiên, chỉ tiêm phòng cúm; KHÔNG nhận thấy version xịt mũi. bản mẫu xịt mũi có chứa vi rút sống nên nguy hiểm cho những người có bộ máy miễn kháng bị chấn thương nhẹ.

những người âu yếm hoặc bất cứ ai sống chung với người sinh tồn sau bệnh ung thư cũng cần chủng ngừa cúm để giảm khả năng lan truyền.

Phế cầu

Có hai loại vắc xin ngừa phế cầu: PVV13 và PPSV23. Đối với những người sống sót sau các bệnh ung thư, liều lượng của mỗi kiểu có thể thiết yếu. Hỏi nhóm quan tâm sức lực của bản thân về công tác tiêm phế cầu khuẩn tốt nhất cho chính mình.

Viêm não mô cầu, viêm gan A và B

Những loại vắc-xin này được khuyến cáo cho tất cả những người lớn có một số công việc, cách sống hoặc các khía cạnh sức khỏe khác làm tăng nguy cơ mắc các dịch bệnh này. Nhóm âu yếm sự khỏe mạnh của bạn có thể cho bản thân biết nếu khách hàng có cảnh hiểm nghèo cao hơn.

Varicella, Zoster và MMR

Như thể hiện trong biểu đồ trên, những người có hệ điều hành miễn kháng bị tổn hại, chẳng hạn như những người dân tồn tại sau các bệnh ung thư hiện tại đang hoặc gần đây đã khỏi chữa bệnh, KHÔNG nên tiêm loại vắc xin này.

Cai thuốc lá

Lý Do hút thuốc có hại?

thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và khí phế thũng. hút thuốc cũng làm gia tăng nguy cơ mắc một số các bệnh ung thư, bao gồm tất cả: Phổi Bằng miệng Mũi và cạnh mũi Họng Thực quản bàng quang Thận Tuyến tụy nang trứng Cổ tử cung Đại trực tràng Cái bụng
nếu khách hàng đã được chẩn đoán ung thư, thuốc lá rất có thể làm gia tăng nguy cơ tái phát.

Tại sao tôi nên bỏ hút thuốc?

Bỏ hút thuốc lá đa số có tiện ích liền. Dưới đây là một số lợi ích của sự bỏ hút thuốc lá:

20 phút - áp huyết và nhịp tim giảm

12 giờ - Mức CO2 trong máu trở lại đều đều *

3 tháng - 9 tháng - Tuần hoàn và thiên tài phổi cải sinh

một năm - Giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim

5 năm - Giảm một nửa cảnh hiểm nghèo ung thư miệng, họng, thực quản và bọng đái - 10 năm

một nửa nguy cơ chết choc do bệnh ung thư phổi, và giảm nguy cơ bệnh ung thư thanh quản và tuyến tụy

15 tuổi - cảnh hiểm nghèo mắc bệnh tim ngang với những người không hút thuốc lá

Nguồn: khóifree.gov

* Nếu mức CO2 (carbon dioxide) trong máu của bạn cao, phổi của bạn phải lao động nhiều hơn để lấy mức này trở lại bình bình. Khi bạn thở ra, CO2 sẽ bật dậy khỏi khung hình bạn.

làm sao tôi có thể bỏ hút thuốc lá

bước đầu tiên là truyện trò với nhóm chăm sóc sức lực của bạn về các chiến lược bỏ thuốc tốt nhất cho bản thân mình.

Khi hút thuốc lá, cơ thể các bạn sẽ dựa vào nicotine, một hóa chất có trong hút thuốc. Khi bạn bỏ hút thuốc lá, cơ thể các bạn sẽ rút nicotine. 1 số triệu chứng tầm thường và phản ứng phụ của việc cai nghiện bao gồm tất cả: Thèm xúc cảm buồn stress và băn khoăn lo lắng không ngủ được Bồn chồn Tăng cân
ở đây là một số mẹo để khiến cho bạn kiểm soát và điều hành các phản ứng đi kèm của sự việc rút tiền: cùng với sự cho phép của BS, bạn có thể muốn sử dụng các giải pháp thay thế nicotine (NRT). NRT phân phối cho mình 1 liều lượng nhỏ nicotine giảm dần mà dường như không cần hút thuốc lá để giúp cho bạn cai nghiện nicotine và giảm thiểu các triệu chứng cai nghiện. NRT có nhiều dạng như kẹo cao su, viên ngậm, thuốc hít và miếng dán. 1 số NRT có trước mà không cần toa Bác Sỹ, nhưng mà hãy luôn đàm đạo với nhóm chăm sóc sức khỏe của bản thân trước. các loại thuốc theo toa khác đã có sẵn trước để giúp bạn bỏ thuốc lá. đánh giá với BS của mình để nhìn nếu những điều này rất có thể phù hợp với bạn. Nói với đồng đội và GĐ của bản thân rằng nhiều người đang cố gắng bỏ thuốc lá. Họ rất có thể cung ứng bạn và bắt bạn phải chịu trách nhiệm. đề nghị một người bạn hoặc gia đình bạn mà bạn tin cậy làm “nhà tài trợ” cho chính bản thân mình. nếu như khách hàng cảm giác muốn hút thuốc lá, chúng ta có thể gọi họ để nói chuyện cho đến lúc cơn thèm thuốc qua đi. nếu khách hàng bè hoặc thành viên gia đình của bản thân hút thuốc, hãy bắt buộc họ không hút thuốc bao quanh bạn và không mời bạn hút thuốc. Điều đó sẽ chỉ làm cho việc đã có được mục tiêu của mình khó hơn. bắt đầu làm nhóm hỗ trợ hoặc nhóm tư vấn online để dính nối với những người khác đang thế cai nghiện. thay đổi thói quen của bản thân.
cụ thể, Nếu bạn luôn thuốc lá với coffe, hãy tìm một thói quen mới vào buổi sáng sớm. Hãy thử xem tin tức với coffe của bạn hoặc thay thế hút thuốc lá của bản thân bằng một giở ăn phụ an lành. Biết các yếu tố kích hoạt của bản thân và có kế hoạch. Điều gì gây ra cảm giác thèm ăn của mình — găng, ăn uống hàng ngày, những người khác hút thuốc lá? tránh những chi tiết kích hoạt nếu có khả năng. nếu như khách hàng gặp phải nhân tố kích thích, hãy bài bản để bản thân không hút thuốc lá như nhai kẹo cao su thiên nhiên, đếm đến 10 hoặc gọi điện cho chính bản thân bè. nếu như bạn có một bước lùi, đừng quá nghiêm ngặt với mình. trở lại đường đi càng cấp tốc càng cao. Tuy nhiên, đừng áp dụng phiếu giảm giá như một cái cớ để ban đầu hút thuốc thường xuyên quay lại. chỉ định các dịch vụ hút thuốc lá khác hoặc thuốc lá điện tử để thay thế cho công việc hút thuốc lá. Các sản phẩm hút thuốc khác cũng có thể làm tăng trưởng cảnh nguy hiểm mắc các bệnh ung thư và bệnh tật. hút thuốc điện tử chưa Được điều tra nghiên cứu các để hiểu về chừng độ bình yên của chúng. Các chất hóa học hít phải khi dùng hút thuốc lá điện tử có khả năng gồm có rủi ro riêng.