PDA

View Full Version : Egroup : khát vọng chuẩn hoá công dân toàn cầu


novahome2021
02-08-2021, 02:24 PM
Với cố gắng từng phút, sau 10 năm, hơn 2.500 người Egroup đã đem ý thức khởi nghiệp đến khắp mọi vùng miền, đặc biệt là khởi nghiệp trong giáo dục, với khát vọng góp phần tạo dựng thế hệ người Việt có tiêu chuẩn văn hóa công dân toàn cầu. Ông Nguyễn Ngọc Thủy, chủ toạ Egroup cho rằng, làm một mình sẽ không thể tạo Egroup lừa đảo (https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp_%C4%91o%C3%A0n_Egroup) nên sự đổi thay rộng lớn. vì vậy, Egroup sẽ đóng vai trò làm yếu tố đổi thay để tạo cảm hứng cho nhiều người cùng thay đổi.

nhân sinh nhật Tập đoàn Egroup 27/9, xin ông chia sẻ những giá trị mà ông ý hợp tâm đầu nhất sau tròn 10 năm tạo dựng Tập đoàn?

Cách đây 10 năm, chúng tôi chính thức bắt tay vào lĩnh vực giáo dục sau một thời gian tiếp cận với những dự án nhỏ. Mục tiêu lúc đó đơn giản là làm sao để cho việc học của các học trò Việt Nam trở nên thúc và hấp dẫn hơn.

https://vtv1.mediacdn.vn/thumb_w/650/2019/6/7/anh-ky-ket-tai-buoi-le-15598786218652070628798.jpg

Sau 10 năm, chúng tôi đã đạt được một số kết quả nhất thiết qua dự án “Chinh phục Vũ Môn”, hiện giờ là Apax English, CMS edu hay Dong Sim, STEAME garten.

Egroup (http://egroup.vn/) đã có 16 công ty thành viên. Bên cạnh giáo dục - đào tạo, còn có lĩnh vực trông nom sức khỏe con người. nếu những doanh nghiệp khác thành công trong việc xây dựng những ngôi nhà đẹp thì Egroup mang lại những giải pháp mới để tạo ra những con người hiểu biết, khỏe mạnh, hạnh phúc trong những ngôi nhà đó.

nếu đã có người tạo ra những không gian làm việc hiện đại thì Egoup sẽ tạo ra những con người thiên tài, có phong cách làm việc chuyên nghiệp cho những không gian đó.

Chúng tôi nhận ra những việc này cần được bắt đầu từ giáo dục, trong đó Egroup xác định giáo dục tiếng Anh và măng non là tối quan yếu.

Chúng tôi đã, đang và luôn lớp những giải pháp tốt nhất thế giới mang về cho giáo dục nước nhà, với hy vọng góp phần tạo lập những thế hệ người Việt mới có tiêu chuẩn văn hóa Egroup lừa đảo (https://vietnamfinance.vn/shark-thuy-ca-map-va-niem-dam-me-voi-nganh-giao-duc-20180504224249558.htm) công dân toàn cầu và được sống hạnh phúc như mình mong muốn.

Ông có thể san sẻ cụ thể hơn?

Tư duy và ý thức kinh doanh của chúng tôi diễn đạt trong từng sản phẩm giờ của Egroup. Tôi có thể lấy tỉ dụ về Apax hay CMS.

Trong khi thị trường đào tạo tiếng Anh tưởng như đã bão hòa, nhưng thực tế việc dạy tiếng Anh ở Việt Nam lúc đó đa số đi theo lối mòn từ mới - ngữ pháp. Nhiều người Việt bị “câm”, “điếc” tiếng Anh, dù có bảng điểm rất cao, nhưng hầu như thường có khả năng sử dụng, học trước quên sau.

Phương pháp dạy làm nhiều đời trẻ bị “khớp”, rất sợ tiếng Anh. Đây chính là lý do để Egroup đem cách dạy tiếng Anh tự nhiên với sự áp dụng của công nghệ đương đại trong giảng dạy. bằng cớ rõ nhất là học trò của Apax có khả năng sử dụng tiếng Anh như tiếng nói chính thức thứ hai.

Một điều khác, với cầm cố từng phút, sau 10 năm, hơn 2.000 người Egroup đã đem tinh thần khởi nghiệp đến với các bạn trẻ Việt Nam khắp mọi vùng miền. Đặc biệt là khởi nghiệp trong giáo dục.

Chúng tôi biết rằng, một mình sẽ chẳng thể tạo nên sự đổi thay rộng lớn. Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, Egroup sẽ đóng vai trò làm yếu tố thay đổi (agent for change) để tạo cảm hứng cho nhiều người cùng đổi thay.

Trong thời kì tới, Mục tiêu phát triển mới của Tập đoàn là gì, thưa ông?

Giáo dục vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu, là nền tảng để phát triển con người cũng như tạo đà thúc đẩy kinh tế tổ quốc, Egroup (http://egroup.vn/) sẽ tiếp tục kiên định với chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục áp dụng công nghệ cao mang tầm cỡ quốc tế.

Đầu tư cho giáo dục là xu thế kinh doanh vững bền và tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.

Bênh cạnh đó, chúng tôi đấu mở mang việc hiệp tác với những đối tác hàng đầu trên thế giới trong các lĩnh vực trọng điểm trong từng lớp, nhằm đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

Cụ thể, Egroup đang nối phát triển kinh dinh sang các lĩnh vực như sức khoẻ - y tế và thực phẩm sạch với hệ thống viện trị liễu thẩm mỹ Yakson và chuỗi hệ thống đậu nành Soya chuẩn hữu cơ trước nhất tại Việt Nam.

Cuộc đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang thu hút sự quan tâm của mọi DN và người dân Việt Nam. Tại Egroup, dường như Tập đoàn đã đi sớm hơn trong việc đưa công nghệ trở nên một lợi thế kinh dinh?

Đúng 10 năm trước, chúng tôi phát xuất điểm là một công ty khởi nghiệp về công nghệ và đến hiện tại, công nghệ vẫn chính là đam mê luôn cháy bỏng trong mỗi con người Egroup và là trọng tâm khi phát triển kinh dinh của Tập đoàn. Có thể nói, đây chính là thế mạnh và là điểm tạo nên sự dị biệt và thành công của Egroup.

tiêu biểu, việc sớm vận dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh đã trở nên một lợi thế kinh dinh mang lại thành công cho chuỗi Apax English trong 3 năm qua.

Giáo dục trên nền móng công nghệ hiện đại chính là nhân tố trước tiên tạo nên điểm dị biệt, cũng là lợi thế cạnh tranh của Apax English.

Chúng tôi đã ứng dụng phương pháp dạy (ESL - English Second Language - học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, phương pháp giúp học sinh học, tư duy và sử dụng tiếng Anh một cách thiên nhiên, khác với cách học tiếng Anh truyền thống (EFL - English Foreign English) là đưa ra cấu trúc, mẫu câu lặp lại và học sinh học thuộc.

Đồng thời, các chương trình học của Apax tích hợp học với công nghệ, tạo sự hứng cho học sinh khi dự học tập, giúp các em xây dựng lề thói học tập văn minh, tự tín chủ động tham gia các hoạt động tại lớp học.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đưa thêm chương trình học STEM bằng tiếng Anh vào các trung tâm của Apax, phê chuẩn các hoạt động thực tế, trẻ sẽ được nâng cao khả năng tiếng nói và kỹ năng tư duy toàn diện. Mô hình này hiện đã được áp dụng tại Apax Leader (TP. HCM) và sẽ sớm triển khai trên toàn hệ thống.

Ông đánh giá thế nào về cuộc cách mệnh 4.0 đến thiên hướng kinh doanh của các DN và tại Egroup? Tập đoàn sẽ làm gì để tận dụng tiếp sức mạnh của cuộc cách mệnh này?

"cách mệnh công nghệ 4.0" và "công dân toàn cầu" có lẽ là những từ khóa được tìm hiểu nhiều nhất trong năm qua. Với ý kiến của tôi, cách mạng công nghệ 4.0 là cuộc cách mệnh của từng cá nhân, nó không chỉ là Egroup lừa đảo (https://cafebiz.vn/tap-doan-egroup-ban-thanh-cong-5-trieu-co-phieu-ibc-20210111173207056.chn) mối quan hoài của riêng các doanh nghiệp hay Chính phủ.

Cuộc cách mệnh 4.0 mang lại rất nhiều nhịp và thách thức đối với những người biết kịp thời nắm bắt dịp. Để được vậy, mỗi cá nhân chủ nghĩa cần chuẩn bị tốt những kỹ năng căn bản như là kỹ năng tranh đấu và giải quyết các vấn đề phức tạp, tư duy sáng tạo và đặc biệt là tư duy tiếng nói để hội nhập toàn cầu.

Theo tôi, giáo dục 4.0 trước nhất là giáo dục về tiếng nói (tiếng Anh) để hội nhập. Thế giới hiện thời là thế giới phẳng, có nghĩa rằng, chỉ cần biết tiếng Anh và có Internet, chúng ta có thể cập nhật mọi thứ.

phải trước đây phần nhiều tri thức đến từ sách vở, thì bây chừ, chúng ta có thể ngay thức thì cập nhật bất kỳ tri thức nào ở bất kỳ tổ quốc nào mà chúng ta muốn, bằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và IOT (Internet of thing).

Việc có kỹ năng dùng thạo tiếng Anh và kết hợp với những mô hình công nghệ đương đại, sẽ là chìa khóa để thành công trong thời đại hiện nay.

bởi vậy, những giá trị mà Egroup mang lại cho cộng đồng không chỉ là những sản phẩm giáo dục áp dụng công nghệ cao, điều chúng tôi mong muốn đó là trang bị hành trang thật tốt cho thế hệ mai sau đủ tự tín, tri thức, sức mạnh để vững bước trên con đường hội nhập toàn cầu.

cho nên, không chỉ phát triển mở rộng các trung tâm tiếng Anh, chúng tôi còn đầu tư xây dựng Hệ thống trường mầm non song ngữ, STEAMe GARTEN - là trường mầm non vận dụng công nghệ trước hết tại Việt Nam dạy theo phương pháp STEAM và học dự án.

song song, chúng tôi bắt tay hợp tác với CMS edu, Tập đoàn hàng đầu về đào tạo tư duy cho trẻ, giúp tăng khả năng tụ tập, kỹ năng giải quyết vấn đề và nâng cao chỉ số vượt khó. Đó chính là động lực để cá nhân tôi, cũng như cả tập thể Egroup tiếp cống hiến và hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ cho cộng đồng.

Là thương nhân trưởng thành từ con đường khởi nghiệp và giờ ông đang tương trợ nhiều bạn trẻ bằng việc tuyển lựa đầu tư cho các dự án khởi nghiệp, ông đánh giá như thế nào về khát vọng của các bạn trẻ giờ?

Cách đây 10 năm, khi tôi bắt đầu gây dựng Egroup, startup vẫn còn là một khái niệm khá mới và lạ lẫm với đại phần đông người dân. Tuy nhiên, những năm gần đây, tinh thần khởi nghiệp đang lên cao ở khắp nơi trên thế giới, nhất là trong giới trẻ.

Có thể nói, chưa bao giờ ý thức khởi nghiệp và khát vọng khởi nghiệp lại có sức lan tỏa mạnh mẽ như hiện nay. Đặc biệt, thế hệ trẻ ngoài tư duy tốt sẵn có, họ còn được đào tạo bài bản và được tiếp xúc sớm với những tinh hoa Việt Nam và trên thế giới.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ đã làm thế giới dường như “phẳng” hơn.

Công nghệ thông tin cùng việc kết nối mạng băng thông rộng, tích hợp và phổ cập các dụng cụ truyền thông đã khôn xiết phát triển và lan tỏa trên phạm vi toàn cầu, kết nối con đứa ở khắp nơi trên thế giới.
ngày nay, rất nhiều các bạn trẻ ở Việt Nam đã thành công trong việc huy động được vốn từ những công ty và tập đoàn lớn có trụ sở tại thung lũng Silicon, Mỹ.

Tuy nhiên, họ vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức trước mắt bởi thành công không dễ đến như phần nhiều mọi người nghĩ. Các bạn cần có khát vọng và ý chí kiên cường, không dễ dàng bỏ cuộc.

Khi tôi đầu tư vào khởi nghiệp, tôi luôn đặt hai nguyên tố “Ngành” và “Người” lên hàng đầu; Ngành đấy có tiềm năng và có hướng phát triển vững bền hay không? Con người ấy có đủ khát vọng, có tâm và có tầm nhìn hay không?