PDA

View Full Version : Máy bơm trục đứng đa tầng cánh có đặc điểm gì


mayhong226
25-09-2021, 12:08 AM
Máy bơm ly tâm là mẫu máy bơm ly tâm nhiều tầng, đc kết cấu gồm nhiều tầng cánh khác nhau và được bày trí theo một khoảng tầm Kinh nghiệm nhất thiết. Đối với mẫu bơm ly tâm nhiều tầng này đc phân phối từ nguyên vật liệu gang hoặc inox. Và làm việc với mức nhiệt cao từ 40°C trở lên, nên sở hữu riêng cho mình thế mạnh hơn mẫu máy khác.
Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy khuấy chìm (https://bomhoachat.com/tin-tuc/may-khuay-chim-may-khuay-tron-chim.html). Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng
Máy bơm trục đứng có cấu tạo đặc biệt với buồng bơm dài hình trụ đứng, trục bơm có độ dài tương đương buồng bơm, động cơ bơm được đặt trên đỉnh bơm, cành bơm đặt dưới đáy bơm, máy bơm thường có công suất lớn và được dùng bơm nước trong các hệ thống tăng áp.
cấu tạo bơm ly tâm đa tầng cánh
một số tầng cánh này, được sắp xếp đều nhau trên cùng trục quay liên kết với motor. Và chúng được bảo an bởi buồng bơm với nhiều nguyên liệu cấu trúc khác nhau như: Gang, sắt hay inox…
https://bomhoachat.com/media/images/article/211/bom%20truc%20dung%20da%20tang%20canh.png
Nguyên lý hoạt động của bơm ly tâm đa tầng cánh
khi vận hành chất lỏng đi qua từng cánh quạt bên trong và lúc đi qua cánh quạt khác, áp suất ngày càng tăng, tăng cho đến lúc nào bảo đảm được ở mức áp suất ở tại đầu xả phù hợp với mong muốn của ứng dụng.
Với loại máy này ko cố định về số lượng cánh quạt cần lắp đặt, để điều chỉnh áp suất theo ý muốn, người ta có khả năng lắp thêm hoặc tháo bớt phần cánh quạt của máy. Và ở phần cánh quạt thứ 1 , máy được trang bị cổng hút đơn hoặc cổng hút kép.
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Máy bơm axit đặc nóng (https://bomhoachat.com/tin-tuc/may-bom-axit-xut-dung-moi-chinh-hang-gia-re-nhat-tai-ha-noi.html), mời bạn theo click vào bài viết.
các mẫu máy bơm ly tâm đa tầng cánh
Hiện nay, để tiện dụng hơn trong việc điểm không giống nhau cũng như chọn phương tiện . Bơm ly tâm đa tầng cánh được chia ra làm 2 loại như sau:

Bơm ly tâm trục ngang đa tầng cánh
Bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh

Tiếp theo nội dung bên dưới đây , chúng ta sẽ phân tích đặc điểm, chức năng cũng như ưu thế và vấn đề của mỗi loại để xem chúng sẽ được ứng dụng thế nào trong thực tế.
Bơm đa tầng cánh trục ngang
Máy bơm trục ngang được cấu trúc gồm 2 bộ phận chính: Đầu bơm và động cơ bơm.

Đầu bơm: đc làm từ nguyên liệu inox nên bơm được nước có mức nhiệt cao. 1 số cánh bơm hoạt động song song và đồng bộ.
Động cơ bơm: Có tác dụng bảo an kín nước nhờ vỏ và phốt bơm. Vỏ ngoài của động cơ được thiết kế 1 số khía để tản nhiệt tốt, trợ giúp máy bơm hoạt động ổn định thường xuyên.

ưu điểm của bơm ly tâm trục ngang đa tầng cánh

Có cột áp cao,
Lưu lượng bơm lớn,
Bơm được nước nóng.

so với các dòng máy bơm ly tâm trục ngang khác, khó có loại máy bơm nào thỏa mãn được nên đây được nhìn nhận là mẫu máy bơm được ưa thích nhất hiện nay.
Ứng dụng bơm ly tâm trục ngang đa tầng cánh: được sử dụng với nhiều mục đích trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

Bơm cấp nước cho lò hơi,
Bơm cấp nước cho công trình xây dựng,
Làm mát trong công nghiệp,…

Bơm trục đứng đa tầng cánh
Là dòng máy bơm ly tâm trục đứng, thân dạng hình trụ.
kết cấu cũng bao gồm 2 bộ phận chính như máy bơm trục ngang: Đầu bơm và động cơ bơm.
Đầu bơm và động cơ bơm được kết nối theo phương thẳng đứng. Phần đầu bơm chứa nhiều tầng cánh đc xếp chồng lên nhau, hoạt động cùng 1 khi , phần đầu hướng lên trên và đc làm từ gang hoặc inox.
Bơm trục đứng đa tầng cánh dùng kỹ thuật ly tâm để bơm hút nước. Nước đc lực ly tâm hút vào đầu bơm và đánh văng ra mép bơm và được đẩy ra họng xả.
ưu thế bơm trục đứng đa tầng cánh
so cùng với loại trục nằm ngang, máy bơm trục đứng sở hữu nhiều điểm cộng hơn:

Có nhiều cánh hơn
Có công suất lớn,
Cột áp lên tới 1 số trăm mét
Lưu lượng bơm cao hơn rất nhiều

Bên cạnh đó , còn có riêng cho mình ưu thế như bơm đc nước nóng ở mức nhiệt cao ( >200°C). Máy bơm hoạt động ổn định, liên tục , tiết kiệm nguồn điện đem đến hiệu suất cao cho người dùng . Và có thể hoạt động riêng biệt hoặc phối kết hợp với nhiều máy bơm khác để tạo ra cụm bơm.
Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bán bơm bánh răng (https://bomcongnghiep247.com/cong-dung-va-dac-diem-cua-bom-banh-rang/)
Ứng dụng bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh

Bơm cấp nước dân dụng cho tòa nhà, căn hộ , bệnh viện, trường học, hộ gia đình
Phục vụ cho chữa cháy ,…

Hotline: 0989775196