PDA

View Full Version : Vài nét về Age Of Empire 3


bsff20
24-07-2012, 08:33 AM
chờ lâu quá mà hổng thấy bác nào giới thiệu sơ về AoE 3 cho anh em mở rộng tầm mắt. Nghe thiên hạ đồn dữ quá, chịu hông nổi Abel phải đi kiếm vài thông tin coi chơi. Có vài nhận xét sau chia sẻ với mọi người:<br>
AoE 3 vẫn do Ensemble Studios thực hiện, Micro$oft phát hành và có 1 số điểm mới lạ sau:<br>
AoE 2 bắt đầu từ thời sơ khai và kết thúc ở giữa thời Trung cổ thì AoE 3 nối tiếp từ giai đoạn cuối thời Trung cổ, thời đại phát triển vũ bão của nền công nghiệp đến thời kì hiện đại. thời điểm cụ thể là vào đầu những năm 1500, ngay sau khi châu Mỹ được tìm ra đến khoảng giữa thế kỉ 19, trước khi nội chiến Mỹ nổ ra. <br>
Cuộc chiến chủ yếu diễn ra trên châu Mỹ, nơi bạn là 1 đế quốc hùng mạnh sẽ tiến hành khai phá, chinh phạt những vùng đất mới. Có 8 đế quốc cho bạn lựa chọn cùng với 12 dân tộc thổ dân để bạn có thể liên minh hay tiêu diệt (thổ dân không thể thiếu khi nói tới châu Mỹ). Mỗi đế chế sẽ có 1 hậu phương gọi là Home City nằm ở châu Âu để làm tổng hành dinh cho cuộc chinh phạt đất mới. Tóm lại, cách chơi của AoE 3 mới lạ ở chỗ Home City là nơi để bạn phát triển kinh tế, khoa học kĩ thuật, các hoạt động quân sự nóng bỏng sẽ diễn ra ở châu Mỹ xa xôi.<br>
Các tài nguyên khai thác cũng giống như cũ, có bổ sung thêm em bò rừng châu Mỹ cho nó "nhập gia tùy tục". 1 điểm cải tiến nữa trong lối chơi là kết quả chinh chiến của bạn sẽ làm cho điểm kinh nghiệm tăng để nâng cấp Home City. Việc nâng cấp cũng thú vị hơn vì bạn có thể chọn màu mái ngói, các hoạ tiết, hoa văn trang trí... như là The Sim vậy.<br>
Ngoài ra bạn cũng sẽ thấy các công trình Wonder có 1 không hai độc đáo (hứa hẹn đẹp cực kì) cho mỗi đế chế như nhà thể Đức Bà Paris của Pháp.<br>
Những cải tiến trên quả thực nghe rất hấp dẫn, nhưng ấn tượng mạnh được nhà sản xuất chú trọng ở đồ hoạ với tham vọng tạo ra 1 tác phẩm RTS 3D đẹp nhất!<br>
Ngoài việc sử dụng lại engine 3D của Age Of Mythology, Ensemble đã mạnh dạn sử dụng nhiều công nghệ mới đã gây xôn xao tại hội thảo các nhà phát triển games ở San Francisco:<br>
- Công nghệ đổ bóng Shader Model 3.0<br>
- Kĩ thuật ánh sáng động Dynamic Lighting<br>
- Hiệu ứng ánh sáng Bloom Effect đã xuất hiện trong Half life 2<br>
- Tính năng tạo vân bỏ mặt Bump Mapping<br>
Những công nghệ thường thích hợp cho game hành động trên cho thấy 1 bước đột phá đầy tham vọng trong RTS. Xem các hình demo đẹp dã man. Các công trình kiến trúc được xây dựng cực kì chi tiết, trông từa tựa Rome: Total War nhưng nét hơn. Núi non, cây cọ, người, ngựa nhìn đẹp ... hơn thật. Nhưng điều này hứa hẹn lại 1 sát thủ phần cứng nữa sắp xuống núi và anh em nhà nghèo chúng ta có lẽ phải cắn răng đứt ruột nếu muốn thưởng thức hết vẻ đẹp của AoE 3.<br>
Có vẻ vẫn chưa thoả tham vọng, Ensemble còn mua bản quyền engine vật lí của Havok để ... gây sốc cho gamer. Với engine này, các trận chiến diễn ra vô cùng sinh động và như thật. 1 ví dụ trong PC Games: thử tưởng tượng 1 viên đạn đại bác trúng đích, các đạo quân của đối phương bị thổi tung lên không, cây cối ngã rạp, đất đá tung mù mịt. Nhưng vậy thì tầm thường. Viên đạn còn theo quán tính cày sâu xuống mặt đất, các toán quân xung quanh thì bị sức ép đến bay cả mũ .... . Với engine này, bạn không còn phải chứng kiến cảnh building bị bốc khói, rồi bốc lửa, rồi sụp y chang nhau 1 cách nhàm chán nữa. Các tòa nhà giờ khi bị bắn sẽ vỡ từng mảng hay sập tùy theo lực bắn. <br>
<br>
Hix, nghe hấp dẫn và hứa hẹn kinh khủng, đang đợi tới tháng 11 để xem tận mắt nó ra thế nào.