PDA

View Full Version : Không bắt buộc học sinh mặc đồng phục vào ngày rét


totipipo987
16-01-2014, 09:52 AM
(GD&TĐ) - Sở GD&ĐT Hà Giang vừa có công văn khẩn gửi các trường về việc đảm bảo các điều kiện phòng tránh rét cho học sinh.

Cùng với yêu cầu các trường rà soát, kiểm tra, củng cố, tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học có đủ ánh sáng, không để gió lùa, Sở lưu ý, trong những ngày nhiệt độ xuống thấpcần nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm. Đặc biệt, không bắt buộc học sinh phải mặc quần áo đồng phục , dong phuc hoc sinh (http://hoatay.com.vn/san-pham-dong-phuc/dong-phuc-truong-hoc/dong-phuc-hoc-sinh.html) nếu không đủ ấm; không nên, hoặc hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Trong những ngày do rét đậm, rét hại phải nghỉ học, nhà trường cần bố trí giáo viên trực để quản lý học sinh (do học sinh vẫn đến trường); đảm bảo các hoạt động hành chính của trường vẫn diễn ra bình thường; phối kết hợp với gia đình học sinh để gia đình quản lý và đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong thời gian nghỉ, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà.

Các trường có tổ chức cho học sinh ở bán trú cần quan tâm đặc biệt tới việc chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ăn uống hợp lý. Các trường mầm non cần có biện pháp để có nước nóng phục vụ học sinh khi cần thiết.

Sau mỗi đợt nghỉ rét, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường bố trí học bù phù hợp để đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch năm học. Nghiêm cấm việc dạy dồn tiết hoặc cắt xén chương trình.

Lãnh đạo các phòng GD&ĐT trực tiếp theo dõi sát tình hình thời tiết, chủ động báo cáo UBND các huyện, thành phố giải quyết việc nghỉ học của học sinh phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Theo quy định, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ khi thời tiết dưới 10 độ C; THCS dưới 7 độ C.