PDA

View Full Version : THÓI QUEN TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI CÓ THỂ KHIẾN BẠN TĂNG CÂN


anhhaily231
02-07-2014, 01:36 PM
8 thói quen xấu sau đây có thể là lời cảnh báo cho bạn bạn cần kiểm soát thói quen của mình để tránh tăng cân mất kiểm soát trong cuộc sống hiện nay.
Cuộc đấu tranh để giảm cân luôn căng go? Bạn có thể tăng cân trở lại rất nhanh sau quá trình giảm cân trường kỳ? Có thể có một số thói quen xấu phá hoại những nỗ lực của bạn. Ví dụ, bạn có biết kích thước của đĩa đựng thức ăn còn quan trọng hơn nhiều so với kích thước phần thức ăn đặt lên trên đó? Hoặc chia sẻ - tìm kiếm các loại thực phẩm có đường và chất béo thực sự có thể dẫn bạn đến việc ăn nhiều hơn? 12 thói quen xấu sau đây có thể là lời cảnh báo cho bạn giúp bạn kiểm soát thói quen cảu mình để khỏi làm tăng lên vài cân trọng lượng cơ thể.

1. Không biết tiêu thụ bao nhiêu lượng calo

Theo Trung tâm quốc gia về thống kê y tế của Mỹ, có 62% người Mỹ trưởng thành bị thừa cân trong năm 2000, tăng từ 16% so với năm 1980. Lượng calo mà người Mỹ tiêu thụ tăng từ 530 calo mỗi ngày từ năm 1970 đến năm 2000. Mặc dù có nhiều nguyên nhân có thể giải thích cho việc tăng cân này nhưng nguyên nhân cơ bản là do nhiều người không tính toán được lượng calo họ tiêu thụ vào cơ thể mỗi ngày. Điều này khiến cho lượng calo được đốt cháy thấp hơn nhiều so với lượng calo cơ thể hấp thụ và dẫn đến tăng cân khó kiểm soát.

http://suckhoevagiadinh.org/data/news/2014/7/1/12/8-thoi-quen-trong-cuoc-song-hien-dai-co-the-khien-ban-tang-can-0-1404187031.jpg
cach sinh con trai (http://suckhoevagiadinh.org/gia-dinh/)

2. Không có kế hoạch mua thực phẩm cụ thể

Nếu không có sẵn một danh sách những thứ cần mua sắm thì bạn rất dễ rơi vào tình trạng mua “vô tội vạ” các loại thực phẩm mà bạn ưng mắt và chắc chắn nó sẽ phá vỡ kế hoạch nỗ lực giảm cân của bạn. Bởi nếu có kế hoạch mua thực phẩm hợp lý, bạn sẽ kiểm soát được khối lượng thực phẩm tiêu thụ vào cơ thể, lượng calo đủ cho mỗi ngày. Điều này là rất quan trọng vì danh sách mua sắm của bạn có thể trở thành “vũ khí” chống lại nguy cơ tăng cân.

3. Ăn tối bên ngoài quá nhiều

Theo các chuyên gia người Mỹ, lượng calo người Mỹ tiêu thụ tăng là do tần suất người Mỹ ăn uống tại các nhà hàng tăng lên đáng kể trong những năm qua. Khi ăn mọi người có xu hướng lựa chọn các loại thực phẩm chứa calo cao hơn hoặc ăn nhiều hơn so với bình thường. Chính vì vậy, họ sẽ gặp khó khăn trong việc giữ ổn định trọng lượng của mình. Vậy nên, cách tốt nhất để kiểm soát vấn đề cân nặng của bạn là hạn chế các bữa ăn bên ngoài.

4. Phân tâm khi ăn uống

Rất nhiều người tranh thủ xem tivi, nhắn tin, chat… ngay cả trong lúc đang ăn. Theo tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ, những người phân tâm trong bữa ăn có khả năng tiêu thụ calo nhiều hơn 50% so với những người khác. Việc không tập trung vào bữa ăn sẽ khiến bạn không thể kiểm soát lượng thức ăn mà mình tiêu thụ điều này dễ hiểu vì sao cân nặng của bạn lại gia tăng.

http://suckhoevagiadinh.org/data/news/2014/7/1/12/8-thoi-quen-trong-cuoc-song-hien-dai-co-the-khien-ban-tang-can-1-1404187032.jpg
Chuyen tinh yeu gioi tinh (http://suckhoevagiadinh.org/tinh-yeu-gioi-tinh/)

5. Không kiểm tra cân nặng thường xuyên

Đây là một thói quen hoàn toàn không tốt vì nếu bạn không có thời gian biểu kiểm tra cân nặng của mình một cách thường xuyên thì bạn sẽ không thể biết được thực sự cân nặng của bạn đang ở đâu. Và trong khi bạn tin tưởng rằng mình không bị tăng cân thì thực sự trọng lượng cơ thể bạn lại tăng lên từ từ mà bạn thì không hề hay biết.

6. Chia sẻ hình ảnh các món ăn ngon trên mạng

Việc thích xem và chia sẻ những hình ảnh món ăn ngon trên mạng đôi khi cũng khiến cho vấn đề cân nặng không thể kiểm soát nổi. Bởi vì khi xem các món ăn trên mạng, có thể bạn sẽ khó cưỡng lại sự thèm ăn. Và trong một phút "nhẹ dạ", bạn đã bỏ qua quy tắc ăn uống của mình để ăn những món ăn đó với một sự an ủi "đây là lần duy nhất/cuối cùng". Nhiều nghiên cứu cho thấy những người luôn đấu tranh với cân nặng của mình khi nhìn những hình ảnh món ăn ngon lại khiến họ ham muốn được thưởng thức ngay cả khi họ không đói.

http://suckhoevagiadinh.org/data/news/2014/7/1/12/8-thoi-quen-trong-cuoc-song-hien-dai-co-the-khien-ban-tang-can-2-1404187033.jpg
Bao doi song (http://suckhoevagiadinh.org/)

7. Ăn đêm

Ăn đêm là một thói quen xấu nhất cho việc tăng cân của bạn. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy những người tiêu thụ calo vào buổi tối có nhiều khả năng bị thừa cân hơn so với những người tiêu thụ calo vào ban ngày. Trên thực tế các nhà nghiên cứu cho rằng ăn sau 20 giờ có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên không ngờ điều này không phụ thuộc vào việc sau đó bạn đi ngủ luôn hay bạn thức muộn hơn.

8. Không dành thời gian để tập thể dục

Việc không luyện tập cũng là nguyên nhân dẫn tới cân nặng của bạn gia tăng. Theo trường Đại học Y học thể thao Mỹ thì cần dành ra 150 phút luyện tập với cường độ vừa phải mỗi tuần để kiểm soát lượng calo của cơ thể, loại bỏ calo thừa. Bạn nên tranh thủ thời gian ở công sở để luyện tập ví dụ như đi thang bộ thay vì thang máy, đi dạo giờ nghỉ trưa, miễn là bạn có vận động sẽ hơn hẳn việc ngồi một chỗ.