PDA

View Full Version : Khởi chiếu phim ấn độ cô dâu 8 tuổi TodayTV


24hphim_net_90
27-10-2014, 09:43 PM
Xem phim Cô dâu 8 tuổi TodayTV (http://24hphim.net/co-dau-8-tuoi/)


giảng giải cho lý do chấp bút cho một kịch bản có nội dung “nhạy cảm”, Shekhar- biên kịch của bộ phim nói rằng: “Với tôi đó là một vấn nạn đích thực, cho đến bây chừ tảo hôn vẫn tồn tại ngang nhiên tại nhiều vùng quê ở Rajasthan. Tôi đã chứng kiến nhiều đứa trẻ ngơ ngác trong những đám cưới, mẹ tôi cũng đã phải thành hôn khi mới 15 tuổi. Cho đến nay chưa có một ai trong làng điện ảnh tiếp cận một cách nghiêm chỉnh với vấn nạn này”.

Bên cạnh việc gây ra nhiều tranh cãi nhất tại Ấn Độ, “Cô dâu 8 tuổi” còn là bộ phim độc nhất phản ánh một cách chân thực các khía cạnh khác nhau của nạn tảo hôn tại quê hương của vũ điệu Bollywood.

http://24hphim.net/wp-content/uploads/2014/10/co-dau-8-tuoi-todaytv.jpg

Vào ngày 21/7/2008, “Cô dâu 8 tuổi” với những khía cạnh khác nhau của nạn tảo hôn đã được chính thức khởi chiếu ở Ấn Độvà lập tức gây ra nhiều tranh luận ở quốc gia này. Hơn 1 năm sau khi phát sóng, “Cô dâu 8 tuổi” trở thành một trong những chương trình “nóng” trên hệ thống truyền hình cáp ở Ấn Độ, trực tiếp giúp Colors TV trở nên kênh truyền hình được xem nhiều nhất. Thành công ngoài trông chờ của “Cô dâu 8 tuổi” cũng từng khiếnbộ phim phải đối diện với lệnh cấm phát sóngvì Quốc hội Ấn Độ cho rằng, bộ phim mang tính tư liệu này đã đi trái lại Hiến pháp vì tảo hôn đã bị cấm theo luật Ấn Độ, tức là khi vấn đề xã hội nóng bỏng này đã được đưa vào luật thì sẽ không được phép biểu đạt trên phim ảnh vì nó sẽ khiến nạn tảo hôn càng phổ quát hơn.Tuy nhiên, trước làn sóng phản đối của người dân nơi đây, Quốc hội sau đó đã phải đưa ra phán quyết bộ phim vẫn có thể tiếp được công chiếu.

Dù gặt hái thành công vang lừng nhưng Purnendu Shekhar san sớt, ông không muốn tạo ra một cuộc cách mạng gì ghê gớm mà chỉ mong sao “Cô dâu 8 tuổi” sẽ giúp mọi người có cái nhìn và nghĩ suy thật sự về vấn nạn tảo hôn, đặc biệt là những người dân nghèo tại các vùng quê- đối tượng cốt tử của bộ phim. Đến nay, “Cô dâu 8 tuổi” vẫn là chương trình truyền hình độc nhất tại Ấn Độ đi sâu phản ảnh một tệ xã hội ăn sâu trong tiềm thức ở nhiều vùng quê nghèo.

Phim sẽ chính thức lên sóng TodayTV lúc 20h hàng ngày từ 11/11/2014.