PDA

View Full Version : Phòng bệnh hơn chữa bệnh - 12 bệnh thường gặp vào mùa lạnh


athena
21-11-2014, 11:04 AM
12 bệnh nguy hiểm trong mùa đông

1. Cảm lạnh

Có hơn 100 loại vi rút là thủ phạm gây nên chứng cảm lạnh. Vào những ngày mùa đông (http://suckhoedoisong.vn/mua-dong.html), trời lạnh giá, nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến bạn càng dễ mắc chứng cảm lạnh hơn bao giờ hết. Khi mắc bệnh bạn sẽ bị đau họng, chảy nước mũi, khó thở, chảy nước mắt, đau các khớp, sốt, nghẹt mũi.

2. Viêm họng

Là căn bệnh phổ biến vào mùa đông và hầu hết bị gây ra do nhiễm virus. Một số bằng chứng chỉ ra rằng, sự thay đổi nhiệt độ, chẳng hạn như khi bạn đi từ một căn phòng ấm cúng ra ngoài trời lạnh giá, có thể gây viêm họng.
http://skds3.vcmedia.vn/2014/1-troi-lanh-4130-1416016429-1416017497083.jpg
3. Hen suyễn

Khó thở là biểu hiện điển hình của hen, hơi thở kéo dài làm phập phồng cánh mũi, gây co kéo hõm ức, tiếng thở khò khè, môi tím...

4. Đau khớp

Nhiều bệnh nhân viêm khớp cho biết, các khớp của họ trở nên đau nhức hơn vào mùa đông (http://suckhoedoisong.vn/thoi-trang-mua-dong.html). BS.

5. Hạ thân nhiệt

Những người dễ bị hạ thân nhiệt nhất là người già, trẻ nhỏ và những người có thói quen uống rượu. Khi bị hạ thân nhiệt, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đầu óc mơ hồ và xuất hiện những đợt rùng mình không kiểm soát. Tới khi không cảm thấy lạnh nữa, da của họ đã tái xanh, đồng tử giãn ra và không còn tỉnh táo.

6. Tê cóng

Vùng trên cơ thể dễ bị tê cóng, nhất là khi tiếp xúc với không khí lạnh là mũi, tai, má, cằm, ngón tay, ngón chân.

7. Cúm

Vi rút cúm lưu hành mạnh vào mùa đông, bất kể ai cũng có thể mắc bệnh, kể cả người khỏe mạnh cũng có thể trở bệnh nặng chỉ sau 2 ngày nhiễm vi rút.

8. Bệnh về da

Trời lạnh khiến da giảm tiết mồ hôi, và chất bã, không khí hanh khô làm da bị mất nước nhiều hơn. Da tay, chân có biểu hiện bị khô, nứt nẻ, bong vảy. Da bị nứt kèm theo triệu chứng ngứa từ lâm râm đến dữ dội, làm cho da bị trầy xước, chảy máu thậm chí có thể đóng vẩy sinh mủ.
http://skds3.vcmedia.vn/2014/1-troi-lanh-3-6549-1416016430-1416017513131.jpg
9. Viêm mũi - xoang

Biểu hiện của bệnh: ngứa và chảy nước mũi nhiều, có thể sốt hoặc không. Trẻ còn bú thì bị nghẹt mũi, thở khò khè, phải thở bằng miệng, khi bú phải ngưng lại nhiều lần để thở, ngủ không yên giấc.

10. Dị ứng lạnh

Khi gặp thời tiết lạnh, nhiều người bị dị ứng ngứa khắp da. Nguyên nhân là do khi tiếp xúc với lạnh, kích thích cơ thể sản xuất ra nhiều chất histamin và các hóa chất hệ thống miễn dịch khác vào da gây mẩn đỏ, ngứa...

11. Trầm cảm

Một rủi ro của mùa đông (http://suckhoedoisong.vn/7-nguyen-tac-vang-de-co-lan-da-dep-vao-mua-dong.html), tuy không hiểm nghèo nhưng cũng làm trạng thái tinh thần của nhiều người trầm xuống, đó là “nỗi buồn mùa đông” (Blues Winter). Lý giải hiện tượng này, người ta cho rằng trong thời tiết giá lạnh, chất serotonin trong não bộ thấp, mà ít serotonin là lý do khiến con người trầm buồn.

12. Quai bị

Còn gọi là bệnh viêm tuyến mang tai truyền nhiễm thường xuất hiện khi thời tiết chuyển sang mùa lạnh và thường gia tăng cùng với các bệnh lây lan qua đường hô hấp. Triệu chứng của bệnh: sốt, sưng quai hàm và đau một hoặc nhiều tuyến nước bọt, đôi khi là tuyến dưới lưỡi hoặc tuyến dưới hàm trên.
Chủng ngừa cúm HÃY TIÊM CHỦNG NGAY ĐỂ BẢO VỆ BẠN VÀ NGƯỜI THÂN KHỎI BỆNH CÚM

Bệnh cúm không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ nói chung mà còn có thể trở nên nghiêm trọng thậm chí dẫn đến tử vong. Cúm là bệnh truyền nhiễm gây ra bởi virus, có thể gây ra các biến chứng như viêm phổi, viêm phế quản, ảnh hưởng xoang hoặc tai. VACCINE TẠI FAMILY MEDICAL PRACTICE ĐƯỢC NHẬP KHẤU VÀ LƯU TRỮ THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ NGHIÊM NGẶT

BẠN CÓ THỂ ĐẶT HẸN CHÍCH NGỪA CÚM HOẶC CÓ THỂ ĐẾN TRỰC TIẾP CÁC PHÒNG KHÁM CỦA CHÚNG TÔI KHẮP TOÀN QUỐC

PHÒNG KHÁM HOẠT ĐỘNG 24/7 (Trong giờ hoặc ngoài giờ làm việc, vào tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật)

DỊCH VỤ CHÍCH NGỪA CÚM CHO CÁ NHÂN VÀ TỔ CHỨC (thực hiện tại phòng khám hoặc tại công ty) Ai phải tiêm ngừa vắc-xin phòng chống cúm? Tất cả mọi người đều có nguy cơ nhiễm bệnh. Các chuyên gia Y Tế khuyên tất cả mọi người trên 6 tháng tuổi đều nên tiêm vắc-xin phòng chống bệnh cúm. Mỗi mùa cúm lại xuất hiện thêm nhiều loại vi-rút khác gây bệnh và chúng tấn công con người càng phức tạp hơn. Tiêm phòng vaccine thực sự quan trọng để tự bảo vệ chúng ta thoát được nguy cơ nhiễm bệnh. Những đối tượng nằm trong nhóm nguy cơ cao bao gồm: Trẻ em dưới 5 tuổi và đặc biệt là trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi. Người già trên 65 tuổi. Phụ nữ mang thai. Những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như hen suyễn, tiểu đường, tim mạch và bệnh nhân đang điều trị những bệnh khác.Một số triệu chứng của bệnh cúm Sốt (thường là sốt cao) Đau đầu Vô cùng mệt mỏi Ho Đau họng Sổ mũi Đau cơ Nôn và buồn nôn Biếng ăn Đôi khi bị tiêu chảyLàm thế nào để bảo vệ chính mình và người khác Nếu bạn có triệu chứng như cúm, nên gặp bác sĩ ngay, không đến nơi làm việc hay trường học ít nhất 24 giờ khi triệu chứng khỏi hoàn toàn. Che mũi và miệng bằng khăn giấy khi ho hay hắt hơi. Bỏ khăn giấy ngay và đúng chỗ sau khi dùng. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước. Tránh sờ vào mắt, mũi và miệng vì vi rút lây lan theo cách này. Hạn chế tiếp xúc với người khác để tránh lây cho họ.Xem thêm thông tin tại: www.vietnammedicalpractice.com

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

PHÒNG KHÁM DIAMOND PLAZADiamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam,Điện thoại: +84 8 3822 7848 PHÒNG KHÁM QUẬN 295 Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam,Điện thoại: +84 8 3744 2000 FAMILY MEDICAL PRACTICE ĐÀ NẴNG 50-52 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, Việt NamĐiện thoại: +84 511 3582 699 FAMILY MEDICAL PRACTICE HÀ NỘI298 I Kim Mã, Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc , Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt NamĐiện thoại: +84 4 3843 0748 TRUNG TÂM CHĂM SÓC SỨC KHỎE TỔNG QUÁT & PHÒNG KHÁM CARE1The Manor 1, 91 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Việt NamĐiện thoại: +84 8 3514 0757