PDA

View Full Version : Ấn Độ chính là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại


chandoiqua123
27-11-2014, 03:08 PM
Ấn Độ đã từng chính là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại cách đây hàng nghìn năm nên vẫn còn tồn ở tại nhiều công trình kiến trúc đặc sắc. Và nếu du lịch qua mỗi thành phố, bạn sẽ thấy hầu hết những công trình đó đều chính là niềm tự hào thể hiện nét văn hóa của người dân địa phương. Vậy nên ngay từ bây giờ, bạn hãy chuẩn bị lịch trình qua những thành phố cổ xưa dưới đây cùng vé máy bay đi Ấn Độ (http://tiger-airways.net/nhung-dieu-can-biet/ve-may-bay-di-an-do-12098.html) của V&V Booking nhé!

http://tiger-airways.net/upload/file/honglien/image/kham-pha-4-thanh-pho-dac-sac-nhat-an-do-1.jpg

1. Thăm thủ đô New Delhi - Ấn Độ

Có thể nói New Delhi đó là thành phố “trẻ” nhất của Ấn Độ khi mới ra đời vào năm 1931. Lúc đầu, người lên ý tưởng xây dựng thành phố chính là 2 kiến trúc sư tên tuổi Herbert Baker và Edwin Lutyens bắt đầu năm 1911. Mãi đến 1927, chính ở đây mới chính thức có tên như trên. Năm 2011, New Delhi cũng đã long trọng kỉ niệm 100 năm ngày thành lập và trở thành thủ đô của Ấn Độ. Các công trình kiến trúc nổi danh chính ở đây có thể kể đến: lăng mộ Humayun, khu liên hiệp Qutub, đền Akshardham, đền Hoa Sen, cổng Ấn Độ...

2. Thăm thành phố Shimla

Thành phố Shimla được biết đi đến như chính là Thụy Sĩ của Ấn Độ với khung cảnh và khí hậu tuyệt vời. Năm 1802, Shimla mới được tìm ra và những cư dân đầu tiên đã sinh sống cũng như làm cho thành phố ngày càng phát triển. Những công trình nổi tiếng nhất tại Shimla bao gồm: nhà thờ Christ, lâu đài Viceregal, thư viện và bảo tàng Hamachal State, công viên chim Himalaya...Nhà thờ Christ được xây vào năm 1846 và được biết đến là nhà thờ lâu đời thứ 2 của Ấn Độ. Hình ảnh nổi bật của nhà thờ chính là phần mái được làm bằng gạch đỏ và tường sơn màu vàng vô cùng sặc sỡ. Lâu đài Viceregal lại thu hút chúng ta với kiểu thiết kế giống như những lâu đài châu Âu. Điều đó cũng dễ hiểu vì tại đây là dinh thự của phó vương Anh. Trong thời điểm khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu thì hầu như gạch, đá...đều dùng con la để chuyên chở.

http://tiger-airways.net/upload/file/honglien/image/kham-pha-4-thanh-pho-dac-sac-nhat-an-do-2.jpg
đi đến thăm thành phố Shimla - Ấn Độ

3. Mua vé đi Ấn Độ thăm thành phố Agra (http://tiger-airways.net/nhung-dieu-can-biet/ve-may-bay-di-an-do-12098.html)

Agra trở nên vang danh khắp thế giới với công trình vĩ đại chính là lăng mộ Taj Mahal do vị vua Shah Jahan lên ngôi năm 1627 ra lệnh xây cho người vợ yêu của mình đó là hoàng hậu Mumtaz Mahal. Lăng mộ được xây từ năm 1632 và kết thúc vào 1653 với đặc trưng Mogon độc đáo khi kết hợp được nhiều kiểu kiến trúc khác nhau như kiến trúc Ba Tư, Ấn Độ, Hồi giáo, Thổ Nhĩ Kì. Công trình đã được ví đó là một khối cẩm thạch trắng khổng lồ đẹp một cách hoàn hảo. Trước khi tiến vào thăm qua khu lăng mộ, quý khách sẽ đi qua một khu vườn với thiết kế đặc sắc không kém khi có những hàng cây và vòi nước được bố trí thành hàng thẳng tắp. Có thể nói công trình chính là sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau mà mỗi yếu tố đều đẹp một cách hoàn hảo nhất.

Thành phố Agra cũng có một địa điểm khác nổi tiếng không kém là pháo đài Đỏ hay còn gọi đó là thành Đỏ lừng lẫy trong lịch sử. Toàn bộ công trình được làm bằng sa thạch đỏ từ năm 1638 đến 1648 dưới sự điều hành của vua Shah Jahan. Phía bên trong thành Đỏ còn có 6 cung điện khác như cung Mumtazi, cung Long, cung Kas...Trong cuộc bạo động chống lại quân Anh vào năm 1857, nhiều vị trí trong thành Đỏ đã bị phá hủy làm cho nơi đây không còn được nguyên vẹn như trước.http://tiger-airways.net/upload/file/honglien/image/kham-pha-4-thanh-pho-dac-sac-nhat-an-do-3.jpg
chúng ta có thể đi đến Agra thăm lăng Taj Mahal và thành Đỏ
4. Thăm thành phố Mumbai

Mumbai đó là thành phố đông dân nhất của Ấn Độ đồng thời cũng được biết đến với là địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong lịch sử, Mumbai thường được gọi đó là Bombay với mặt hàng là tơ lụa. Tuy nhiên, qua thời gian, thành phố hiện đang trở thành trung tâm tài chính quan trọng nhất của Ấn Độ. Nếu muốn đi thăm phiên bản của Hollywood, du khách có thể qua kinh đô điện ảnh Bollywood mà chỉ Ấn Độ mới có. Một số công trình kiến trúc nổi danh của Mumbai bao gồm: hang động Elephanta, Khải hoàn môn, vườn đất nước Sanjay Gandhi. Hang đá Elephanta đã có lịch sử từ khoảng thế kỉ V và kéo dài đến tận thế kỉ VIII với những chạm khắc vào đá vô cùng tinh tế. Trong hang có bức tượng Marhesmurty thần 3 mặt cao khoảng 5m làm nhiều người phải trầm trồ, thán phục. Khải hoàn môn Ấn Độ có thiết kế tương tự như Khải hoàn môn của Pháp, chỉ khác chính là nó được xây vào năm 1931 và để tưởng nhớ 90.000 binh sĩ đã hi sinh trong chiến tranh thế giới thứ I. Vườn quốc gia Sanjay Gandhi cũng là điểm đến rất hấp dẫn với loài bướm đêm Altas và đặc biệt đó là loài hoa Karvi 7 năm mới nở duy nhất 1 lần. Các món ngon tại Mumbai như Vada Pav, cơm cà ri, Paani Puri...cũng sẽ là trải nghiệm mới cho chúng ta khi đến với đây.

http://tiger-airways.net/upload/file/honglien/image/kham-pha-4-thanh-pho-dac-sac-nhat-an-do-4.jpg

Thành phố Mumbai cũng có nhiều điều hấp dẫn
Mỗi thành phố của Ấn Độ đều có những sức hút riêng với khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Vậy nên nếu muốn trở về thế giới cổ xưa với ngôi đền, lăng tẩm, lâu đài chỉ có ở tại riêng tại đây , bạn hãy nhanh chóng liên hệ với V&V Booking- Đại lý chính thức hãng hàng không Tiger Airways để mua vé du lịch đi Ấn Độ (http://tiger-airways.net/nhung-dieu-can-biet/ve-may-bay-di-an-do-12098.html) trong thời gian sớm nhất nhé!