PDA

View Full Version : Xem ngày kén giờ trong phong tục Việt Nam


ruaconvagauto
04-12-2014, 04:20 PM
Với bất kỳ phong tục hay lễ lạt nào từ xưa đến nay, người Việt ta vẫn luôn nói là phải xem ngày xem giờ để mọi việc được suôn sẻ, may mắn. Người thì tìm thầy bói, người tìm nhà tướng số, người lại tự học tự xem, … có thời gian việc xem thời giờ: hôn thú, cưới hỏi, xây nhà, dựng mộ, hạ táng, khai trương, … bị coi là mê tín dị đoan.

Nhưng dù qua bao năm tháng, cái phong tục xem thời giờ, xem tương xứng … vẫn được thực hành, vẫn nối tiếp đến nay ngay cả Lịch Vạn Sự (http://licham.mobi/) , lịch vạn sự 2014 hay cho các năm vẫn được in ấn và phát hành rộng khắp.

Ngày tốt ngày xấu, ấy từ nghìn xưa vẫn được tôn trọng

Thuở xưa, niềm tin vào tôn giáo, quỷ thần phật thánh mạnh mẽ trong tâm tưởng hầu hết mọi người thì việc xem thời giờ vô cùng quan trọng và tỉ mỉ. Các triều đại phong kiến vẫn có “ Khâm Thiên Giám ” chuyên trách thực hành việc tính ngày giờ các việc trọng đại, ban hành “ Hiệp kỷ lịch ” bằng Hán tự để người đọc sách dựa trên ấy mà chọn thời giờ.
http://licham.mobi/wp-content/uploads/2014/01/tai-lich-am-2014-xem-ngay-1-179x300.jpg
Xưa các vua chúa cũng rất tôn trọng việc xem thời giờ, xem lịch vạn sự để thực hành các nghi thức, tế lễ trọng đại như: Ngày đăng ngôi, ngày hạ táng, ngày phong hậu, phong phi, Lễ tế trời đất, … tất cả mọi việc đều cần cả một ban bề coi cát hung cẩn trọng.

Ngay như nhà dân thường, việc xem giờ để ma chay cưới hỏi, đặt móng làm nhà, cất nóc hạ ngói, … thời xưa còn cần mời cả thầy tính toán về xem cẩn thận.

Nay, Hiệp kỷ lịch thay tên gọi ấy là Lịch Vạn Sự, lịch vạn sự 2014 (http://licham.mobi/lich-van-su-la-gi.html) cũng đã được phổ thông ở khắp nơi cho mọi người nhưng càn khôn, trời đất âm dương lại muôn vàn biến ảo, con người vẫn sợ mà cần đến những người hiểu biết tính toán ngày giờ cát hung để được an lành, may mắn.

MuHaNoiQL2
08-12-2014, 04:36 PM
http://bitly.com/MUHN2015 => Chào Bạn ! MU Hà Nội Ex702 Hiện tại MU Hà Nội đang chuẩn bị Mở Cửa Server Quyền Lực vào 12h ngày 12 Tháng 12 này với Dữ Liệu mới 100% đó Cậu. Với những tính năng hoàn hảo của Website N.M.H và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng Cậu.
==> Bạn Cần : " Một MU Online Ổn Định? Bạn Cần Một MU Online Lâu Dài? Bạn cần Một MU Online để để giải Trí ? " Vậy hãy đến với chúng tôi MU Hà Nội Ex702 hiện đã tồn tại 6 Năm ( Từ 2009-2014 ) và được Game Thủ Yêu Mến. Ngày nay " Quyền Lực " ra mắt Game Thủ Chém gió xuyên màn đêm. Vậy còn gì nữa mà không đến với Chúng Tôi.

Trang Chủ : http://goo.gl/hp1MJo

MuHaNoiQL2
10-12-2014, 09:11 AM
http://goo.gl/hp1MJo => Chào Bạn ! MU Hà Nội Ex702 Hiện tại MU Hà Nội đang chuẩn bị Open Beta Server Quyền Lực vào 12h ngày 12 Tháng 12 này với Dữ Liệu mới 100% đó Cậu. Với những tính năng hoàn hảo của Website N.M.H và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng Bạn.
==> Bạn Cần : " Một MU Online Ổn Định? Bạn Cần Một MU Online Lâu Dài? Bạn cần Một MU Online để để giải Trí ? " Vậy hãy đến với chúng tôi MU Hà Nội Ex702 hiện đã tồn tại 6 Năm ( Từ 2009-2014 ) và được Game Thủ Yêu Mến. Hiện tại " Quyền Lực " ra mắt Game Thủ Đua TOP xuyên màn đêm. Vậy còn gì nữa mà không đến với Chúng Tôi.

Trang Chủ : http://bitly.com/MUHN2015