PDA

View Full Version : Game trực tuyến chết não vẫn có cơ hội bùng nổ ở Việt Nam


thanhcong68abc
10-03-2015, 06:44 AM
sở thích, thời gian chơi game, vòng quay vốn,... rất nhiều lý do đã tạo ra đất sống cho những game online có phong cách chơi đơn giản và dễ tới mức "chết não" tại Việt Nam bây chừ. Smart Social Video Reviews (https://www.youtube.com/watch?v=mrg6CtYYHBs)

Trong thời kì qua, đã có rất nhiều game online chất lượng cập bến Việt Nam từ những sản phẩm 3D đình đám loại thể kiếm hiệp cho tới game bắn súng, hành động đầy ấn tượng. Thế nhưng số lượng này vẫn chỉ như "muối bỏ bể" nếu đem so sánh với hàng loạt các webgame 2D cũng như game mobile vẫn ra mắt đều đặn như “vắt chanh” tại mảnh đất hình chữ S.
http://genknews.vcmedia.vn/k:2015/1-dsc03431500x996jpg-085532-7c977-f698c-1425911009751/game-online-chet-nao-van-co-dat-song-o-lang-game-viet.jpg
Vậy thì tại sao những sản phẩm chất lượng thấp, thường được gọi là game "chết não" này vẫn về nước đều đều trong khi game thủ có rất nhiều sự tuyển lựa hấp dẫn hơn nhiều lần?

Nhiều người Việt thích chơi game dễ

Nhìn theo con mắt của người kinh dinh thì dù sao game online cũng là một loại hình dịch vụ, một món hàng để kinh dinh sinh lời không hơn không kém, vậy thì vì sao nó lại xuất hiện ở Việt Nam? Lý do đơn giản là vì nhiều người thích tham gia phiêu lưu trong thế giới ảo để tìm một nơi để vùng vẫy, tránh khỏi những ưu phiền ngày ngày phải ngoài đời thực.
http://genknews.vcmedia.vn/k:2015/1-giao-vien-bi-soi-nhieu-nhat-trong-cac-nghe-3-f698c-1425911019730/game-online-chet-nao-van-co-dat-song-o-lang-game-viet.jpg
Trên thực tế thì nhiều game thủ đã quá mỏi mệt với công việc hàng ngày và không cần một tựa game online có lối chơi hay, khó để "hành xác" thêm nữa. Cái những gamer này cần là một trò chơi đơn giản không cần động não nhiều với các nhân vật chạy đi chạy lại, đánh skill đẹp mắt, thế là đủ cho nhu cầu giải trí trong hoặc sau những giờ làm việc bao tay.

Ngoài ra một điểm nữa khôn xiết đáng để ý đối với NPH chính là những game thủ ưa thích auto này thường là dân văn phòng có công ăn việc làm với thu nhập ổn định - cũng chính là đối tượng sẽ sẵn sàn nạp tiền để tăng sức mạnh cho nhân vật. Và rõ ràng những sản phẩm ra mắt ngắm đến đối tượng giàu tiềm năng này cần phải được ưu tiên.

thời kì chơi game đã không còn như xưa

Trước đây, khi một tựa game bom tấn ra mắt, thì việc cày liên tục 8 đến 10 tiếng đồng hồ đối với tôi cũng chỉ là chuyện thường nhật. Bạn bè tôi cũng vậy. Thậm chí có những đêm, gian phòng ngập tràn tiếng cười đùa khi cả đội cùng đi raid boss và liên lạc với nhau qua Skype. Có thể nói, một trong những mặt tích cực mà game đem đến cho người chơi chính là việc phần nào xua tan những găng tay, mỏi mệt, cũng như gắn kết thêm tình bạn giữa những game thủ với nhau.
http://genknews.vcmedia.vn/k:2015/1-045-41ae7-1425911133473/game-online-chet-nao-van-co-dat-song-o-lang-game-viet.jpg
Thế rồi thời kì trôi đi, game thủ, cũng giống như bao người khác, cũng bị cuốn theo những dự kiến, công việc và học tập. thời gian chơi game, khoảng thời kì mà nhiều người hay ví von là “ngồi trước máy tính như thằng hâm” cũng dần thu hẹp lại. đại quát mà nói, điều này cũng đúng với một số lượng lớn những gamer Việt đã từng hết mình vì những tựa game đỉnh.

Nhìn lại một vòng những game online đang hoạt động tại Việt Nam, số lượng những MMO đáng để game thủ bỏ thời gian chơi cùng bạn bè cuối cùng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Còn lại là gì? Đơn giản, là những tựa game dễ chơi, dễ tiếp cận những cũng dễ chán nhờ sự hiện diện đến lạm dụng của những công cụ hỗ trợ.

Sản phẩm có vòng đời ngắn ngủi

thường nhật một webgame full auto - những game online chết não hay xuất hiện tại Việt Nam chỉ có thể tồn tại trong khoảng 3 - 5 tháng giả dụ không có update gì mới đặc biệt. Trong thời gian này các server cũng như khuyến mãi được tạo ra liên tục với mục đích "hút máu" một cách triệt để trước khi đóng cửa.
http://genknews.vcmedia.vn/k:2014/1-2-bfead-1414490043716/game-online-chet-nao-van-co-dat-song-o-lang-game-viet.jpg
Điều này khá dễ đoán bởi gameplay nhàm và tương đối giống nhau giữa các webgame thì người chơi sẽ chóng vánh bỏ game sau khi đã đạt được một thành quả nhất định nào đó. Và lúc này việc tìm một sản phẩm mới thay thế là điều hiển nhiên. Như vậy game thủ sẽ chuyển từ game này sang game khác trong một thời gian khá ngắn, lẽ tất nhiên là hàng loạt những trò chơi mới sẽ xuất hiện tiếp tục vòng đời ngắn ngủi này.

Không thiếu game online hay

Chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy "không liên can" nhưng thực tế một phần khiến các game online thuộc dạng "chết não" về nhiều cũng là do thị trường đã có nhiều sản phẩm chất lượng.
http://genknews.vcmedia.vn/k:2015/1-1425902775746/game-online-chet-nao-van-co-dat-song-o-lang-game-viet.png
Những game online khủng luôn có thời gian sống rất lâu, lôi cuốn được đông đảo người chơi, là một nguồn thu ổn định và tạo ra danh tiếng lớn cho NPH. Có thể nói đây là ước mơ của quờ quạng các đơn vị kinh dinh trò chơi trực tuyến, ai ai cũng muốn có một sản phẩm "đóng mốc" trên thị trường như vậy.

Tuy nhiên việc vận hành một game online thuộc dạng hàng khủng lại khôn cùng khó khăn, không những yêu cầu NPH phải có đủ tiền vận hành mà với số tiền khổng lồ bỏ ra để mua game, thì họ còn phải đối mặt với sự cạnh tranh kinh khủng từ hàng loạt những sản phẩm chất lượng đang có mặt trên thị trường. Tránh voi chẳng xấu mặt nào, đầu tư nhỏ vào những webgame đơn giản vẫn cho lợi nhuận cao song song lại có rủi ro thấp hơn nhiều lần.
http://genknews.vcmedia.vn/k:thumb_w/640/2014/anh-3-1410252939663/game-online-chet-nao-van-co-dat-song-o-lang-game-viet.jpg
do vậy không có nhiều công ty lựa chọn những trò chơi hay và đẹp, thay vào đó là game chết não dễ vận hành dễ thu lời...