PDA

View Full Version : [vwin] Jose Mourinho và kỳ chuyển nhượng yên ả của Chelsea


Zonbee757
19-07-2015, 07:31 PM
vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)

Kỳ chuyển nhượng của các đội bóng lớn ở Anh đang diễn ra sôi động. Louis Van Gaal chi hơn 80 triệu bảng để tuyển mộ 4 cầu thủ cho M.U, trong khi đó Manuel Pellegrini của Man City hoàn tất vụ mua Raheem Sterling trị giá 49 triệu bảng. Arsenal cũng đã chi 10 triệu bảng để có Petr Cech – thủ môn được đánh giá cần thiết cho “Pháo thủ”.

đích chung của họ là muốn tạo ra đội hình mạnh nhất nhằm cạnh tranh chức quán quân. Tuy nhiên, Jose Mourinho không tham dự cuộc đua về tài chính ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/mourinho_1.jpg

Jose Mourinho không dự cuộc đua tài chính trên thị trường chuyển nhượng hè này. Ảnh:Getty Images.

Trong khi các đồng nghiệp tăng tả mua sắm, Jose Mourinho vẫn giữ được sự tĩnh tâm. Ở nơi đóng quân của Chelsea, vị thuyền trưởng của họ không hoảng loạn. Thay vì dùng thời kì vào các cuộc thương thảo, người đàn ông 52 tuổi này chuyện trò với các cầu thủ.

Ông muốn trao nhịp cho họ chứng tỏ khả năng và cải thiện tư thế so với mùa trước. Đến lúc này, Chelsea có hai tân binh không được đánh giá cao. Falcao – trung phong gây thất vọng ở M.U mùa trước – chuyển đến Stamford Bridge theo hiệp đồng mượn từ AS Monaco, sẽ hội quân cùng đội bóng sau khi được phép kéo dài kỳ nghỉ do bận tham dự Copa America 2015. Ngoài ra, Chelsea có Amir Begovic thay Petr Cech sau khi chuyển đến Arsenal.

Jose Mourinho cũng như nhiều nhà cầm quân trên thế giới đều dành sự mến mộ đối với Paul Pogba. Ông cũng đang để mắt tới John Stones của Everton, và lời yêu cầu mới của Chelsea sẽ được đưa ra vào đầu tuần tới. Nhưng họ hay bất cứ ngôi sao nào có chuyển đến Stamford Bridge hay không, thì ông vẫn hài lòng với lực lượng hiện có trong tay.

“Mua một cầu thủ, bởi đội bóng mất một cầu thủ. Đó là bởi một người nào đó muốn ra đi, nhưng có một ngôi sao khác mang đến sự phục vụ hoàn hảo cho Chelsea. Thị trường đang phát triển nhanh. Chỉ cần nhìn quê nhà Bồ Đào Nha của tôi cũng thấy điều đó dù đối diện với nhiều khó khăn”, Jose Mourinho nói như vậy.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/fabregas.jpg

HLV Mourinho muốn các cầu thủ Chelsea cần cải thiện phong độ mùa tới. Ảnh: PA.

Hè này, Porto đã chi ra 20 triệu euro để mua Imbul. Họ còn trả lương hậu hĩnh cho Iker Casillas. Còn ở Anh, Man City trả khoản phí không thể tin nổi để chiêu tập Raheem Sterling.

Tuy nhiên, những đội bóng mua sắm thẳng cánh mùa này, sẽ gặp khó khăn mùa tới. Họ phải đối diện Luật công bằng tài chính. nên chi, Jose Mourinho cảm thấy hài lòng với những gì đang làm nhằm chống lại sức mạnh từ các đối thủ. Ông không thể ngăn các đội bóng khác mua sắm. Người đàn ông 52 tuổi này nói rằng: “Họ tiêu pha và mua nhiều cầu thủ để ráng tạo ra đội hình tốt hơn chúng tôi. Thực tế thì Chelsea cũng làm như vậy. Chúng tôi mất một thủ môn và thay thế bằng một người khác, hao hao như vậy khi Falcao thế chỗ Didier Drogba”.

Jose Mourinho cho rằng, việc tăng cường sức mạnh cho một vị trí bằng việc bổ sung cầu thủ chỉ là một cách. Ông muốn các cầu thủ cần phải tiến bộ hơn mùa trước, và điều đó mới đảm bảo sức mạnh lâu dài và ổn định cho câu lạc bộ.

Năm nay, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cảm thấy rất khó khăn. “Đó là thách thức lớn. Để đội bóng mạnh hơn cùng với những con người đó, thì mỗi cá nhân cầu thủ cần phải tốt hơn so với mùa trước. Họ đã chơi rất tót vời năm ngoái, nhưng điều đó là chưa đủ mùa tới”, Jose Mourinho cho biết.

Vị thuyền trưởng Chelsea san sẻ thêm: “John Terry thi đấu hay mùa trước, nhưng vẫn chưa đủ. Tôi không biết Cesc Fabregas thực hành bao lăm pha kiến tạo. Cậu ấy đã chơi ấn tượng, tuy nhiên cần tiến bộ ở mùa tới. Những đội bóng khác mạnh hơn với những bản hợp đồng mới. Vậy nên, bản thân cầu thủ Chelsea phải cải thiện tư thế”.

Jose Mourinho cũng nghĩ đến những phương án thay thế nhằm bảo đảm sức mạnh cho đội hình. “10 năm trước, không người ngưỡng mộ nào của Chelsea nghĩ rằng chúng tôi không thể quán quân nếu thiếu Frank Lampard. Chelsea đã làm được điều đó dù không có một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB. Không ai là chẳng thể thay thế. Tuy nhiên, việc đó rất khó. Thay một cầu thủ bằng một cầu thủ khác lại càng khó”, ông bộc bạch suy nghĩ.

Khi John Terry đã bước sang tuổi 34, HLV Mourinho cũng cần có kế hoạch đảm bảo sự ổn định lâu dài cho Chelsea. Mục tiêu của ông hiện là John Stones của Everton. Mùa trước, đội đương kim quán quân Premier League đã thành công khi đưa Courtois về Stamford Bridge thế chỗ Petr Cech trong khung thành.

Keyword: vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)