PDA

View Full Version : Lò Đốt Rác Công Nghệ Nfi – 05 tại huyện Cẩm Khê - Phú Thọ


hamrongmedia
24-07-2015, 02:43 PM
Lo dot rac (http://congtycophantuanlong.com/) tại huyện Cẩm Khê tỉnh Phú Thọ bước đầu đi vào hoạt động đã đạt được những thành công nhất định.
Lo dot rac tại huyện Cẩm Khê được lắp đặt nhằm mục đích chính là xử lý rác thải sinh hoạt và sau đó sẽ tạo tiền đề quan trọng trong việc mở rộng mô hình lo dot rac trên hầu khắp các huyện của tỉnh Phú Thọ.

Rác thải sinh hoạt được xem như là một trong những yếu tố quan trọng của việc phá huỷ môi trường. Rác do người dân thải ra thường ít được xử lý kịp thời và đều đặn như rác thải công nghiệp hay rác thải y tế vẫn được chú trọng xử lý. Hơn nữa, ở nhiều vùng nông thôn thường không có phương pháp xử lý rác thải cũng như quy hoạch rác đúng điểm. Rác thải sinh hoạt này sẽ làm ô nhiễm môi trường nước, không khí, nhất là những ngày nắng nóng mùi rác thải sẽ bốc hơi nhanh, mùa mưa thì nước từ các khu rác thải trôi tới nguồn nước sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, một số địa phương lựa chọn phương pháp chôn lấp để xử lý rác thải, điều này ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến môi trường đất và môi trường nước ngầm. Chính vì những lý do này mà rất cần có những hệ thống lo dot rac để xử lý rác thải triệt để.
lo dot rac thải sinh hoạt tại Phú Thọ đạt thành công bước đầu



Chính vì nhìn thấy những lợi ích của hệ thống xử lý rác thải của lo dot rac mà UBND tỉnh Phú Thọ đã chọn huyện Cẩm Khê làm đơn vị thử nghiệm lo dot rac mô hình mới. Cụ thể, đây là mô hình lò đốt rác sinh hoạt theo công nghệ NFi – 05.

Những năm qua, Phú Thọ là tỉnh đầu tư và nghiên cứu các kỹ thuật để ứng dụng vào xử lý rác thải. Và mô hình thí điểm này ra đời trong sự mong đợi của người dân trong tỉnh, nhất là người dân vùng nông thôn. Việc xử lý rác thải trước khi có lo dot rac NFi-05 ra đời ở huyện Cẩm Khê thì phương pháp chủ yếu được xử dụng vẫn là chôn lấp. Điều này làm cho huyện gặp nhiều vấn đề như thiếu diện tích đất để chôn lấp rác, gây ô nhiễm nguồn đất và nguồn nước ngầm…

Lò dot rac thải sinh hoạt NFi-05 được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng công nghệ Nhật Bản và có công suất lớn khoảng từ 8 đến 10 khối rác mỗi ngày. Ưu điểm của lo dot rac này là không tiêu tốn nhiên liệu vì chỉ sử dụng mồi khô để đốt ban đầu, không phải sử dụng các nhiên liệu đắt tiền như xăng, dầu, gas… Trong quá trình đốt rác, người vận hành sẽ sử dụng các van điều chỉnh để quản lý lưu lượng trong lò đốt. Đặc biệt, lò đốt này không thải khí độc hại nên rất thân thiện với môi trường. Nhiệt lượng trong quá trình đốt vào khoảng 650 đến 1000 độ C vì thế mà việc đốt rác tươi, rác vào mùa mưa là điều không còn khó. Độ bền của lò vào khoảng 15 năm, vì thế việc sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng được giảm chi phí xuống mức rất thấp. Những ngày qua, huyện Cẩm Khê cùng một số địa phương khác vẫn còn đang vui mừng và phấn khởi vì số lượng rác thải sinh hoạt đã được giải quyết gần như là triệt để.

Lò đốt rác thải sinh hoạt tại Phú Thọ đạt thành công bước đầu (http://congtycophantuanlong.com/lo-dot-rac-thai-sinh-hoat-tai-phu-tho-dat-thanh-cong-buoc-dau/) sẽ là tiền đề cho nhiều dự án bảo vệ môi trường, xử lý rác thải bằng lo dot rac sắp tới của toàn tỉnh Phú Thọ cũng như là nhiều tỉnh thành trên cả nước.