PDA

View Full Version : Thể hiện cá tính bao nhiêu là đủ trên sân tennis?


Zonbee757
18-08-2015, 10:30 AM
vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)

Câu chuyện bên lề tại Montreal Masters mới đây đã tạo sóng trong dư luận khi tay vợt trẻ Nick Kyrgios (Australia) chuyển bại thành thắng bằng cách tác động tâm lý đến đàn anh Wawrinka chỉ bằng câu nói sốc.

“Kokkinakis từng ngủ với bạn gái của anh đấy. Thật tiếc phải nói chuyện này với anh, đồng nghiệp ạ”, Nick Kyrgios nói về bạn gái của Wawrinka, nhằm khiêu khích ĐKVĐ Roland Garros khi hai tay vợt này đổi sân trong trận đánh thuộc vòng hai, giải tennis Rogers Cup.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/wwkg.jpg

Wawrinka cố giữ bình tĩnh trước lời khiêu khích của Kyrgios (phải) nhưng không thành. Sau khi thua trận, có thông báo tay vợt Thụy Sỹ đã tìm tay vợt trẻ để đòi đánh.

Sau sự việc này, Kyrgios đã phải chịu án phạt 10.000 đôla từ ATP và đồng thời công khai xin lỗi Stanislas Wawrinka. Đây không phải lần trước tiên Kyrgios chịu án phạt khi liên tiếp vạ miệng và có những hành vi không đẹp trên sân kể từ hồi đầu năm. mặc dầu vậy thì vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy, tay vợt này sẽ dừng lại những chuyện lùm xùm để tập trung hơn cho sự nghiệp của mình.

Trong tennis, những lời nói khích bác, chơi tiểu xảo hay việc các VĐV diễn tả thái độ trên sân không phải một điều hiếm gặp. Ngay cả những tay vợt hàng đầu thế giới như Novak Djokovic, từng nổi tiếng láu tôm láu cá khi thường giả chấn thương và gọi nhân viên y tế vào để làm giảm tiết điệu của đối phương trong những trận đấu căng thẳng.



http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/11908241_10153648718085649_1008805579_n_2.jpg

Cựu tay vợt Nguyễn Thùy Dung hiện là MC của Trung tâm sinh sản các chương trình thể thao VTV. Trong các chương trình của mình, cô luôn có những góc nhìn thích dựa trên những trải nghiệm quần vợt chuyên nghiệp thực tế trong nhiều năm. Thùy Dung từng nhiều lần quán quân tennis quốc gia và giải nghệ khi đang ở đỉnh cao.



Tay vợt Rafael Nadal cũng hành động rưa rứa khi thi đấu với Warwinka trong trận chung kết Australian Open 2014. Marat Safin nức danh nóng tính khi đập gãy hơn 1.000 cây vợt trong sự nghiệp và còn rất nhiều những trường hợp khác.

Nói ra như vậy để thấy việc các tay vợt trình diễn.# cá tính của mình trên sân là một điều hoàn toàn thông thường, hay việc sử dụng chiêu trò cũng vậy, bởi suy cho cùng, quần vợt là một cuộc chiến tâm lý vô cùng găng. Các tay vợt tập luyện cả nghìn cú đánh mỗi ngày, nạp những thứ tốt nhất cho thân thể nhưng quan yếu đó là tâm lý của họ phải đủ vững để trình bày 100% khả năng của mình trên sân bất kể tình huống đó là gì.

Và trong quần vợt thì một tẹo nổi loạn cũng sẽ giúp các tay vợt thi đấu thăng hoa hơn và chắc chắn, khán giả cũng không muốn nhìn thấy họ như những chiếc máy không xúc cảm, đánh qua đánh lại một quả bóng trên sân.

Tuy nhiên có một điểm chung thường thấy ở các tay vợt vĩ đại đó là họ ngày càng trở nên điềm đạm, biết tiết chế cảm xúc và luôn tập trung 100% cho tennis. Điều đó chẳng những khiến họ thi đấu tốt hơn mà còn vấn được những bản giao kèo béo bở và một tấm gương điển hình đó chính là Roger Federer.

Vậy tả cá tính trên sân bao lăm là đủ? Câu trả lời là bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn với điều kiện, đó không phải là những điều bị cấm.

Việc nói những câu thô lỗ, nhắm thẳng vào đối thủ của mình, hay diễn đạt thái độ chán nản khi đại diện cho Australia thi đấu Davis Cup như những gì Nick Kyrgios đã làm mới đây càng chứng tỏ tay vợt này chưa đủ trưởng thành. Anh ta 20 tuổi, không còn quá trẻ, nếu không có người trợ giúp anh cải thiện về mặt tâm lý tập kết hơn cho sự nghiệp tennis, thay vì làm bạn với những rối rắm ngoài chuyên môn thì rất có thể tennis thế giới sẽ lại mất đi một tuấn kiệt hiếm có.

Keyword: happyluke (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke)