PDA

View Full Version : Đánh xếp hạng và những điều nên biết


tungkaka368
03-09-2015, 10:10 AM
Có rất nhiều game thủ phải than trời than đất rằng: Tại sao leo rank khổ như thế? Tại sao tôi vẫn ở cái rank này? Tại sao tôi lại gặp troll nhiều thế? Không phải là không có lí do, các game thủ của chúng ta lại gặp nhiều khó khăn trong việc leo rank. Chơi lien minh huyen thoai (http://www.wn.com.vn/brands/Lien-Minh-Huyen-Thoai.html), bạn không chỉ chơi cho riêng mình mà còn vì 4 thành viên còn lại.

Bởi vậy, chúng ta nên tìm ra cách chơi, lối chơi hợp lí cho bản thân. Ngoài ra, hãy xử sự như một người tốt để đồng đội có hứng thú chơi cùng với mình bởi rất nhiều người có tính cách: “Họ tốt với mình, mình cũng sẽ tốt lại”. Sau đây, chúng ta cùng đến với những hành động nên làm và nên tránh khi leo rank.

http://genknews.vcmedia.vn/k:2015/img20150306211754174/lien-minh-huyen-thoai-nhung-dieu-nen-va-khong-nen-lam-khi-danh-xep-hang.jpg

>> Xem bản cập nhật LMHT 5.18 (http://www.wn.com.vn/products/Nhung-thay-%C4%91oi-trong-phien-ban-cap-nhat-LMHT-5.18.html)

I. Hành động nên làm

Giúp đỡ đồng đội

Giúp đỡ đồng đội ở đây có rất nhiều hướng. Đầu tiên là giúp người đi rừng có khoảng thời gian đầu hiệu quả. Ở những giây phút đầu, người đi rừng có vai trò tối quan trọng. Khi rừng mà thua thiệt, tất cả các đường phải chịu khổ theo bởi họ không thể đảo đường mà phải farm để bù lại những mất mát. Giúp đỡ rừng nhiệt tình, các game thủ sẽ nhận được một số pha gank giúp lợi thế ở đường. Rất nhiều game thủ đi rừng có tâm lí: “Không giúp tao không gank, vậy thôi”.

Giúp đỡ tận tình, bạn sẽ nhận được những pha gank hỗ trợ.

Tiếp theo là hỗ trợ nhau ở đường. Solo rank, các game thủ nên tập trung vào các mục tiêu lớn là rồng và trụ. Càng nhiều rồng và trụ, mọi người trong đội sẽ có lợi thế về tiền bạc và đặc biệt là tầm nhìn. Vì thế, khi có cơ hội như lúc đẩy lính cao hoặc khi đối phương di chuyển, hãy tìm cách di chuyển theo để tìm ra hướng hỗ trợ cho đồng đội. Bí kíp leo rank của các game thủ top đầu là: “Sử dụng tướng mạnh ở đầu trận, ép chết đối phương ở đường, lấy trụ và hỗ trợ các đường khác”.

Nhường bùa lợi, nhường mạng cho các vị trí quan trọng

Đây là một việc cũng khá quan trọng. Không phải không có lí do, các game thủ có trình độ trung bình khá trở lên đã biết nhường bùa xanh cho người đi đường giữa và bùa đỏ cho xạ thủ. Đơn giản vì các vị trí trên sẽ phát huy hết hiệu quả của các bùa lợi đã cho. Thông thường, người đi rừng nhường bùa xanh thứ 2 và nhường bùa đỏ thứ 3 hoặc thứ 4 trở đi tùy vào tình huống và độ thọt của bản thân.

Nhường bùa xanh cho đồng đội.

Nhường mạng cũng là một việc nên làm. Vị trí pháp sư, xạ thủ và đường trên thường sẽ hiệu quả hơn khi có lượng tài chính nhất định ở những khoảng thời gian sau này. Chính vì thế, các game thủ cần chú ý tới vấn đề này. Ngoài việc tài chính, tâm lí của đồng đội cũng yên tâm hơn rất nhiều và hứng thú, tập trung hơn khi chơi ván đấu. Dù chỉ hành động nhỏ nhưng cũng khiến các game thủ “Siêu lòng”.

Khi xanh, các game thủ phải có trách nhiệm gánh team

Tất nhiên, ai cũng có trận được trận không. Vấn đề là khi xanh, các game thủ phải có trách nhiệm làm cho team nắm được lợi thế. Chơi cẩn thận và không quá sa đà vào các tình huống khô máu, không quá khó để các game thủ làm tốt điều này. Nếu team không đi lên được, hãy nghĩ về bản thân trước khi tới các đồng đội của mình.

Nhường mạng cho đồng đội.

Dẫn đường các đồng đội

Khi chơi rank, các game thủ thường rất hạn chế về giao tiếp. Các game thủ muốn đi đâu, muốn làm gì thì nên dẫn đầu đồng đội làm việc đó. Nói nôm na, khi bạn muốn ăn rồng, chủ động ping và bạn kích hoạt sát thương lên rồng, tự khắc đồng đội sẽ đến hỗ trợ bạn. Nếu bạn không muốn ăn rồng vì cảm thấy không an toàn, ping rút lui và chủ động tránh, đồng đội sẽ rút lui cùng thôi. Đây là một hành động nhỏ nhưng cần được các game thủ chú ý khi chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Ping rồng để đồng đội chạy tới giúp.

II. Hành động nên tránh

Chat, trách móc đồng đội

Không phải đơn giản mà các ông cha ta thường phục những người nói ít làm nhiều. Trong game cũng vậy, một số game thủ thường lẳng lặng mà chơi, không quan tâm tới việc “chinh chiến bàn phím”. Họ có thể mắc lỗi nhưng luôn cố gắng sửa chữa lỗi lầm của mình. Chỉ một câu chat: “Sr” rồi đánh tiếp, chúng ta không quá khó khăn để nhận ra họ. Đó là một việc làm tốt, tất cả mọi người nên học tập.

[​IMG]
Kệ nó đi.

Hãy chú ý rằng đôi khi một số tình huống cãi nhau diễn ra mà bạn lại không hề có lỗi. Vì cố gắng thanh minh cho bản thân mình, các game thủ lại khua bàn phím nhiều hơn dẫn tới người khác cũng làm theo. Độ tập trung cũng mất dần theo thời gian. Bài học rút ra là: “Hãy im đi mà đánh”.

Tốt nhất là ngậm miệng mà chơi.

Tránh tranh last hit lính của đồng đội

Người đi rừng cần phải biết lúc nào cần đẩy lính, lúc nào cần giữ lính cho đồng đội. Ví dụ như đồng đội chưa kịp ra đường, bạn có thể last hit lính khi lính vào trụ, hoặc thế lính của mình đang đẩy lên vì nếu người đi đường ra cũng chẳng thể ăn những chỉ số lính đó. Ngược lại, nếu lính của họ đang có thế đẩy về, hãy chỉ last hit và đợi người đi đường ra sao cho vừa kịp với đợt lính đẩy lên. Đôi khi, các game thủ đi đường thọt, không cần gank, người đi rừng chỉ hỗ trợ đẩy lính để người đi đường không bị thọt lính khi biến về.

Ngoài ra, một số tình huống các game thủ ở đường khác hỗ trợ cho đồng đội để đẩy đường. Vì là đường mình xanh hơn, mọi người có thể đẩy lính và cho người đi đường cần hỗ trợ Last hit. Một hành động nhỏ nhưng có thể khiến đồng đội đỡ khổ hơn rất nhiều.

Hỗ trợ đường nhưng đừng quá tham Last Hit.

Tránh hổ báo, tham tay đôi không đáng có

Lối chơi hổ báo đôi khi cũng tốt nhưng thường đem về cái hại nhiều hơn. Vì hổ báo, các game thủ thường chết những mạng lẻ không đáng có, nguy hiểm hơn là khi họ sở hữu nhiều mạng và bị “Shut down”. Chết lẻ, các game thủ sẽ làm cho đồng đội ít nhất là xuống tinh thần khi chơi Liên Minh Huyền Thoại và có cảm giác bất an về giai đoạn sau này. Tự tin về bản thân cũng tốt nhưng cái gì cũng có chừng mực của nó.

III. Lời kết

Đây là những biện pháp được coi là thiên về tâm lí game thủ là chủ yếu. Khi thực hiện các điều này, đồng đội sẽ có hứng thú hợp tác cùng các thành viên còn lại rất nhiều trong ván đấu. Hãy nên nhớ, “trời sinh người, trời sinh tính” nhưng không ai bỏ mặc bạn khi bạn đối tốt với họ. Chúc các bạn thành công khi tham gia đấu trường công lí.

>> Cập nhật dự báo thoi tiet (http://www.wn.com.vn/brands/Thoi-tiet.html) hôm nay