PDA

View Full Version : LMHT: Ahri bị Malzahar khắc chế ở đường giữa


tungkaka368
14-09-2015, 09:51 AM
Nếu đặt câu hỏi vị tướng pháp sư đường giữa nào “hoàn hảo” nhất ở lien minh huyen thoai (http://www.wn.com.vn/brands/Lien-Minh-Huyen-Thoai.html) hiện tại, thì tôi sẽ không ngần ngại trả lời đó là Ahri. Bộ kỹ năng của cô gia tăng sự cơ động, khả năng dồn sát thương vô cùng mạnh và hiệu ứng khống chế khá tốt. Bên cạnh đó, Ahri còn sở hữu thêm khả năng hồi phục nữa, khiến cô hơn hẳn mọi pháp sư khác ở khả năng trụ đường. Tuy nhiên, “hoàn hảo” không có nghĩa là không bị khắc chế, Malzahar có đầy đủ mọi yếu tố để hạ gục cô nàng hồ li này.

http://img.cdn.ved.com.vn/web/lmht360/wp-content/uploads/2015/09/113.jpg
Cách chơi Ahri trong LMHT (http://www.wn.com.vn/brands/Lien-Minh-Huyen-Thoai.html)
Ngọc bổ trợ

http://img.cdn.ved.com.vn/web/lmht360/wp-content/uploads/2015/09/214.jpg

Ngọc đỏ: 9 viên xuyên kháng phép
Ngọc vàng: 9 viên máu theo cấp (máu cộng thẳng hoặc giáp)
Ngọc xanh: 9 viên sức mạnh phép thuật theo cấp (kháng phép hoặc hồi chiêu)
Ngọc tím: 3 viên sức mạnh phép thuật
Bảng bổ trợ

21-0-9 là bảng ngọc bình thường cho 1 pháp sư, tuy nhiên Malzahar nên lấy thêm 1 điểm ở Gươm Ma Thuật.

Phép bổ trợ

[​IMG] và [​IMG] là 2 phép bổ trợ dành cho Malzahar. Chỉ với thiêu đốt và 1 bộ combo cơ bản, Malzahar có thể dễ dàng tiễn đối phương lên bảng đếm số. Ngoài ra bạn có thể dùng [​IMG] trong trường hợp đối phương có nhiều khống chế.

Kỹ năng


Tất nhiên trong mọi trường hợp thì Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) sẽ là kỹ năng được ưu tiên nâng tối đa đầu tiên, giúp Malzahar có thể đẩy lính nhanh kèm theo đó là sát thương. Tiếng Gọi Hư Không (Q) khi nâng tối đa sẽ gia tăng thời gian câm lặng lên tới 3 giây, 1 kỹ năng câm lặng trên diện rộng vô cùng mạnh. Vùng Hư Vô (W) và Âm Ti Trói Buộc (R) nâng theo đúng cấp độ.

Trang bị

Trượng Trường Sinh sẽ giúp Malzahar trụ đường lâu hơn với bộ kỹ năng tốn kha khá năng lượng. Sau Giày Pháp Sư, các bạn có thể lên [​IMG] để gia tăng sức mạnh phép thuật, thời gian hồi chiêu và hiệu ứng vết thương sâu khi đối phương có các vị tướng đỡ đòn trâu bò.Trượng Pha Lê Rylai kết hợp rất tốt với Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) khi thời gian tồn tại của chiêu thức này là 4 giây, và đối phương sẽ phải chịu làm chậm tới 20% trong khoảng thời gian đó. 3 trang bị sau là những trang bị cơ bản cho 1 pháp sư.

Tại sao lại là Malzahar
Không lo “bẩn tay”

Malzahar không lo “bẩn tay”? Đúng vậy, bộ kỹ năng của Malzahar giúp cho hắn không phải tấn công bằng đòn đánh thường ở những giai đoạn sau của trận đấu, khi có 1 trang bị sẽ giúp Malzahar chỉ việc thả Ám Ảnh Kinh Hoàng (E), sau đó quay vào rừng để tiếp tục farm, điều này sẽ giúp Malzahar không lo bị gank.

Pháp sư “Đỡ Đòn”

So với các pháp sư khác, Malzahar khá “trâu bò” nhờ lối lên trang bị, nhưng vẫn có sát thương phép thuật vô cùng lớn. Điều này sẽ giúp Malzahar có thể trao đổi chiêu thức dễ dàng với hầu hết các pháp sư khác.


Khắc chế Ahri

Như đã nói ở trên, Ahri là 1 pháp sư “hoàn hảo”, đến 1 sát thủ tối thượng như Zed cũng khó lòng hạ gục cô ta. Tuy nhiên, điểm yếu của Ahri đó là đòi hỏi sự chính xác của người chơi, tức kỹ năng cá nhân. Còn Malzahar thì ngược lại, lối chơi vô cùng dễ dàng nếu bỏ ra một chút thời gian để làm quen. Vào vấn đề chính, bộ kỹ năng Ahri thiên về dạng cơ động nhờ kích hoạt tốc chạy từ Quả Cầu Ma Thuật (Q) và Phi Hồ (R). Điều này giúp cho cô có thể đẩy lính nhanh, sau đó di chuyển hỗ trợ đồng đội. Tuy nhiên, việc đẩy lính đối với Malzahar chỉ là chuyện nhỏ, Ahri chỉ có thể bám trụ và đợi lính đẩy vào mà thôi. Kỹ năng Phi Hồ (R) khá cơ động, giúp cô lả lướt trong giao tranh mà không lo bị bắt giữ. Nhưng tóm Ahri đối với Malzahar cũng là một chuyện vô cùng đơn giản, chỉ cần Ahri vào đúng tầm sử dụng của Âm Ti Trói Buộc, Malzahar sẽ “áp chế” cô ta trong vòng 2,5 giây, và kèm theo đó là vô số các sát thương đến từ đồng đội.

Điểm yếu “tiềm tàng”
Không cơ động

Không có sự cơ động trong bộ kỹ năng, đó là điểm yếu mà mỗi người chơi Malzahar cần phải để ý. Giai đoạn đi đường Malzahar chưa có nhiều trang bị để gia tăng độ chống chịu, vì vậy lúc đó Malzahar vẫn còn là 1 vị tướng mỏng manh và rất dễ bị “hỏi thăm” thường xuyên.
http://img.cdn.ved.com.vn/web/lmht360/wp-content/uploads/2015/09/Malzahar_4-600x354.jpg

Hinh anh dep (http://www.wn.com.vn/brands/Anh-%C4%91ep.html) của vị tướng thần này

Khó thành thạo

Lối chơi của Malzahar rất dễ, và có thể hiểu chỉ trong vài trận đấu. Nhưng để chơi đạt đến mức hiệu quả và thành thạo, thì điều này vô cùng khó. Ví dụ Tiếng Gọi Hư Không (Q) vô cùng mạnh, có thể câm lặng diện rộng tới 3 giây. Nhưng nếu bạn sử dụng không chính xác, điều này vô hình dẫn đến sự thiếu hụt sát thương trong giao tranh. Bên cạnh đó, chiêu cuối của Malzahar rất dễ bị phá bởi các kỹ năng khống chế tầm xa, đại loại như Sóng Thần (R) của Nami hoặc Thùng Rượu Nổ (R) của Gragas, vì vậy bạn cần phải lựa chọn vị trí vô cùng cẩn thận.

Lời kết
Nói tóm lại, những gì “tinh hoa” nhất của Ahri đó là khả năng đảo đường và sự cơ động đều bị Malzahar dễ dàng tước đoạt với một lối chơi vô cùng đơn giản và hiệu quả. Không chỉ mỗi Ahri, mà Malzahar có thể dễ dàng khắc chế các vị tướng có sự cơ động khác như Diana, Fizz hoặc thậm chí là những kẻ cấu máu như Xerath…