PDA

View Full Version : Ít tiền mua bộ bàn học thông minh ngăn ngừa gù lưng nào chất lượng cho trẻ


AnthonyRussell
25-08-2016, 12:29 PM
Bo ban hoc thong minh ngan ngua tat khuc xa gia re (https://www.5giay.vn/threads/ban-hoc-sinh-thong-minh-chong-can-thi-ngan-cong-veo-cot-song-cho-be.8555223/) - Bàn học tập là món dụng cụ học tập hỗ trợ bé trong quá trình học tập được thuận lợi, bảo vệ sức khỏe của bé và cho bé có thêm không gian sống và vui chơi thú vị. Bất cứ bé nào khi bước vào giai đoạn đến trường đều phải gia tăng hoạt động học tập và cần thiết phải có một không gian học tập riêng, giúp cho quá trình học tập của bé đạt được kết quả tốt nhất. Trong đó, một chiếc bàn học phù hợp sẽ giúp cho bé ngồi học tốt, hứng thú không gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng không tốt tới hệ xương, thì giác của bé, giúp chất lượng của buổi học tốt hơn. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bố mẹ chọn bàn học cho bé ở nhà để bước vào năm học mới tốt nhất.

1. Lựa chọn bàn học đảm bảo chất lượng và phù hợp thể trạng của bé

Chọn bàn học cho bé cần phải chú ý đến chất liệu của sản phẩm và lựa được chiếc ghế và bàn phù hợp với thể trạng con trẻ.

- Chọn ghế cho bé ngồi học:

Khi chọn ghế cho bé nên chú ý chọn cho bé những chiếc ghế mà khi bé ngồi lên thì chân bé có thể chạm đất. Bởi có như vậy, chân trẻ mới tạo thành một điểm tựa vững chắc, giúp trẻ giữ đúng tư thế ngồi và có được cảm giác thoải mái nhất khi ngồi trên chiếc ghế. Nên chọn ghế cho trẻ cố định, không nên chọn ghế xoay vì giai đoạn này bé mới tập ngồi nên đôi khi những chiếc ghế xoay được các chiều, bánh xe di động đôi khi tưởng như mang lại lợi ích nhưng thực sự lại gây khó cho bé khi sử dụng. Bởi lúc này, ghế xoay sẽ khiến cho tư thế, vị trí ngồi của bé không được cố định, trong khi đó bé phải gia sức để giữ ghế không di chuyển nên có thể khiến tư thế ngồi của bé không đúng và ảnh hưởng tới chất lượng học tập của bé.
Nên chọn ghế có tựa lựng có chiều cao vừa phải, đường cong sinh lý của cơ thể, đệm mền nhưng thoáng mát vào mùa hè và có thể tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông để bé thoải mái hơn khi ngồi học, hạn chế tạo động của thời tiết vào quá trình học của bé.

- Chọn bàn học cho bé:

Không nên chọn bàn học quá cao hoặc quá thấp vì chúng có thể ảnh hưởng tới thị lực, tư thế ngồi không đúng, cầu trúc hệ xương thay đổi. Tốt nhất, nên căn cứ và chiếc ghế ngồi và kiểm tra tư thế ngồi thằng của bé sao cho chân ngồi trên ghế trạm đất và khuỷu tay cao hơn mép bàn một chút, hoặc ít nhất là vuông góc với mép bàn. Không nên chọn bàn có mặt phẳng ngang vì chỉ phù hợp khi ngồi nói chuyện, ăn cơm. Bố mẹ nên chọn bàn có mặt phẳng nghiêng hơi nghiêng về phía bé khoảng là thích hợp nhất. Vì với bàn có góc nghiêng sẽ khiến mắt bé dễ nhìn, đọc, viết, không bị mỏi và tư thế ngồi ngay ngắn, lưng, cổ thẳng.

2. Chọn bàn ghế có chất liệu tốt

Chọn bàn ghế cũng như tìm kiếm các loại đồ chơi cho bé cũng cần đảm bảo yếu tố an toàn, chất liệu tốt là đồ chơi bằng gỗ hay nhựa an toàn, bền, không chứa chất hóa học độc hại. Do đó, khi mua bàn ghế cho bé, bố mẹ cũng cần đảm bảo yếu tốt này dù chọn chất liệu nào. Chỉ cần chất liệu tốt, kích thước phù hợp thể trạng, sở thích không gian học tập của bé là đủ để bạn tạo nên một thế giới an toàn cho bé học tập và phát triển. Bàn ghế kết hợp vị trí đặt những món đồ chơi cho bé không gian chơi mà học lý tưởng

3. Chọn bàn học tiện lợi và phù hợp với sở thích của bé

Nêu chú ý đến màu sắc của bàn ghế để hòa nhập với không gian phòng, phù hợp với sở thích của bé giúp bé có không gian vui chơi học tập thú vị và tạo cho bé không gian mở và ấn tượng, kích thích cho bé sáng tạo. Bố mẹ có thể kết hợp bàn học và với các kệ tại góc học tập có thể để những món đồ chơi cho bé và những đồ trang trí, tạo cho bé không gian thú vị, đầy tính thẩm mỹ. Những món đồ chơi cho bé được đặt trên kệ kết hợp với bộ bàn ghế học tập của bé​
Bố mẹ cũng cố gắng chọn những chiếc bàn ghế học tập có thể thay đổi linh hoạt kích cỡ để thuận tiện cho việc điều chỉnh chiều cao của bàn ghế phù hợp với thể trạng của bé. Chúc bố mẹ lựa chọn được bộ sản phẩm bàn học tập cho bé thoải mái vui chơi và học tập tốt nhất ngay tại không gian phòng riêng của mình.