PDA

View Full Version : Cách chăm sóc sau cắt mí mắt Hàn Quốc như thế nào?


nhatbvk
23-12-2016, 08:20 AM
Nhiều người đã lựa chọn cắt mí mắt để được sở hữu đôi mắt to tròn long lanh. Tuy nhiên, không ít người vì không biết cách chăm sóc sau cắt mí mắt mà gây nên những ảnh hưởng không tốt đến mắt. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn cách chăm sóc sau cắt mí mắt an toàn.

Cắt mí mắt là gì?
Có thể nói cắt mí mắt là trào lưu làm đẹp được nhiều người quan tâm nhất trong những năm trở lại đây. Đây thực chất là một cuộc tiểu phẫu đơn giản, được thực hiện nhanh chóng trong 30 – 45 phút. Cắt mí mắt giúp bạn có đôi mắt hai mí to tròn, rõ ràng mà không đau, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt và hiệu quả được duy trì lâu dài.

https://thammyvienbammimat.com/wp-content/uploads/2016/10/kinh-nghiem-cham-soc-sau-cat-mi-mat-1.jpg
Cắt mí mắt giúp đôi mắt cuốn hút, gợi cảm

Ngoài việc tạo ra đôi mắt hai mí cuốn hút, cắt mí mắt còn là phương pháp giúp loại bỏ các khuyết điểm trên đôi mắt một cách nhanh chóng. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ thực hiện loại bỏ bọng mắt, mỡ thừa, da chùng trên mí mắt một cách an toàn, đồng thời khéo léo nâng cơ mí mắt, đính vào da mí trên để tạo thành nếp mí thứ hai rõ ràng, sắc nét.

Tuy nhiên, để có được đôi mắt hai mí, to tròn, long lanh như mong đợi, bạn cần chăm sóc sau cắt mí mắt thật tốt.

Kinh nghiệm chăm sóc sau cắt mí mắt
Thực hiện cắt mí mắt, ai cũng mong có được kết thẩm mỹ như ý. Cắt mí mắt đẹp không chỉ được quyết định bởi tay nghề bác sĩ mà còn phụ thuộc một phần vào chế độ chăm sóc sau cắt mí mắt. Vì vậy, khách hàng cần nắm rõ cách chăm sóc sau cắt mí mắt an toàn, hiệu quả. Theo các bác sĩ Kim Hospital, chị em nên chăm sóc sau cắt mí mắt như sau:

Giải pháp giúp giảm sưng
Dù chỉ là cuộc tiểu phẫu thì cắt mí mắt cũng có sự tác động vào da và cơ nâng mi nên có thể sẽ làm cho mí mắt bị sưng nhẹ và hơi đau. Chị em không phải quá lo lắng vì đây là phản ứng bình thường của cơ thể.

https://thammyvienbammimat.com/wp-content/uploads/2016/10/kinh-nghiem-cham-soc-sau-cat-mi-mat-2.jpg
Đá lạnh nước ấm sẽ làm mắt giảm sưng sau thẩm mỹ

Để mí mắt giảm sưng nhanh chóng, chị em chỉ cần dùng đá lạnh bọc trong túi kín rồi chườm lên vết thương. Ngược lại, các chị em cũng có thể dùng nước ấm chườm, hoặc dùng trứng gà luộc bóc vỏ rồi chườm lên vết thương.

Với việc kiên trì thực hiện chườm nóng, hoặc lạnh chỉ sau 1 – 2 ngày, vết thương sẽ hết đau nhanh chóng, đồng thời cũng giảm hiện tượng sưng tím ở mí mắt. Đây là những cách giảm đau từ trong dân gian nhưng trên thực tế những phương pháp này có hiệu quả giảm đau không thua kém bất kỳ loại thuốc giảm đau nào.

Vệ sinh và giữ vết thương khô ráo
Để mí mắt mới nhanh lành và không để lại sẹo xấu sau phẫu thuật, về việc sát trùng vết thương, bạn nên dùng bông gòn và thuốc sát trùng để rửa vết thương, không nên dùng các loại nước khác để rửa.

Giữ vết thương khô ráo sẽ giúp vết thương nhanh chóng hồi phục, kích thích da non mọc nhanh hơn. Các chị em nên hạn chế để cho nước dính vào vết thương gây nhiễm trùng.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm bảng giá cắt mí mắt giữ được bao lâu ('https://thammyvienbammimat.com/cat-mi-mat-giu-duoc-bao-lau-thi-lam-lai/') để có thêm nhiều sự lựa chọn khi tiến hành thẩm mỹ nhé.

>>> Xem thêm về: cắt bọng mỡ mắt ở đâu ('https://thammykimcatmat.com/5-tieu-chi-chon-cat-bong-mo-mat-o-dau/')

Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý
Nếu như trước đây bạn có thể thức khuya, dậy muộn, ngồi máy tính, điện thoại cả ngày thì sau khi cắt mí xong, sau khoảng 1 tháng đầu nên sắp xếp lại thời gian biểu một cách hợp lý, tốt nhất để mắt được hồi phục nhanh.

Không nên dùng tay hay bất kỳ vật gì dụi vào mắt làm lệch đi nếp gấp mí cũng như mang theo vi khuẩn từ tay vào mí mắt. Điều này rất dễ làm vết thương nhiễm trùng và làm mí mắt lâu lành hơn.

Cần hạn chế để mắt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, không nên trang điểm hay dùng mỹ phẩm cho đn khi mí mắt đã ổn định.

Chế độ ăn uống phù hợp
https://thammyvienbammimat.com/wp-content/uploads/2016/10/kinh-nghiem-cham-soc-sau-cat-mi-mat-3.jpg
Ăn nhiều hoa quả và uống nhiều nước giúp mắt nhanh hồi phục

Không ăn các thực phẩm dễ tạo sẹo lồi, gây mưng mủ và ngứa vết thương như thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, đồ ăn chế biến từ gạo nếp và các chất có ga, cồn, chất kích thích vì những chất này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho vết thương. Không sử dụng các loại thức uống dễ gây chảy máu vết thương như nước dừa, nước rau má.

Bạn cần uống nhiều nước và ăn nhiều đồ ăn có chứa nhiều vitamin A, Vitamin C như rau xanh, hoa quả…

Trên đây là kinh nghiệm chăm sóc mắt sau cắt mí mà các bác sĩ bệnh viện Kim đã cho chia sẻ cho quý khách hàng. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ chăm sóc sau cắt mí mắt thật tốt và sớm sở hữu đôi mắt đẹp như mong đợi.

Nguồn: https://thammyvienbammimat.com/kinh-nghiem-cham-soc-sau-cat-mi-mat/