PDA

View Full Version : Niềng răng thẩm mỹ- giải pháp xóa bỏ hô vẩu, cho nụ cười duyên


vinpro8891
26-12-2016, 08:07 PM
Với vai trò đem lại hàm răng đều đẹp thì niềng răng thẩm mỹ (http://niengranggiabaonhieu.net/tag/nieng-rang) đã từng bước được cải thiện nhằm mang lại những hiệu quả và tính thẩm mỹ cho nhiều bệnh nhân trong một thời gian dài điều trị. Để có thể hiểu rõ hơn về các loại niềng răng thẩm mỹ chung ta cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây nhé:

Các kiểu niềng răng thẩm mỹ

Mắc cài inox kim loại( mắc cài truyền thống):

– Mắc cài inox là loại mắc cài cơ bản được chế tạo lần đầu tiên theo phương pháp niềng răng với các ưu điểm hiệu quả, đớn giản, dễ sử dụng. Cấu tạo của khung kim loại có cấu tạo khá mạnh nên khả năng chịu được tất cả những lực tương tác hàng ngày. Sau khi gắn mắc cài, các bác sỹ sẽ gắn dây cung vào mắc cài của từng răng bằng dây thun hoặc dây thép để tạo lực kéo cho răng di chuyển từ từ. Trong một số trường hợp mắc cài được gắn vào phần mô trước của răng làm bệnh nhân cảm thấy đau và gây chảy máu cho bệnh nhân. Khi đó bạn có thể sử dụng sáp chỉnh nha che vào mắc cài, nơi mà bạn cảm thấy đau sẽ giúp cho bạn cảm thấy đỡ đau hơn.

Niềng răng thẩm mỹ bằng Mắc cài sứ

-Mắc cài sứ là loại mắc cài được cải tiến từ mắc cài innox cơ bản, giúp mang lại tính thẩm mỹ cao. Loại mắc cài này được sản xuất từ những vật loeeu vô cơ và các hợp kim bằng gốm nên có màu trong suốt. Vì vậy, khi bạn niềng răng bằng mắc cài sứ khi nhìn từ xa người ta sẽ không nhận biết là bạn đang điều trị niềng răng. Với phương pháp này sẽ kết hợp với dây cung môi và dây thun để tác động tăng lực kéo cho răng, giúp định hình răng.

>Xem thêm: các loại niềng răng và chi phí (http://niengranggiabaonhieu.net/cac-loai-nieng-rang-va-chi-phi-gia-chuan-nhat-hien-nay.html)

Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài tự đóng

Niềng răng bằng phương pháp niềng răng mắc cài tự động được đanh giá là một trong những phương pháp niềng răng mới nhất vì các loại mắc cài được thiết kế có các nắp trượt tự động bằng sứ hay bằng kim loại mà không cần đến những dây thun như phương pháp cũ. Loại mắc cài tự đóng này có khuyết điểm là hơi dày hơn so với mắc cài thông thường, nên có thể làm bệnh nhân cảm thấy khó chịu, môi căng ra khi mang mắc cài.

Niềng răng thẩm mỹ bằng Mắc cài mặt lưỡi( mắc cài mặt trong)

– Niềng răng thẩm mỹ mắc cài mặt trong là phương pháp chỉnh nha gắn các mắc cài ở mặt trong của răng, mang lại hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Trong suốt quá trình điều trị niềng răng bằng mắc cài này, bệnh nhân vẫn có thể giao tiếp một cách tự nhiên vì người ngoài không thể biết bạn đang niềng răng. Với phương pháp niềng răng thâm mỹ này đòi hỏi người bác sĩ chỉnh nha phải có tay nghề chuyên môn cao thì quá trình điều trị mới đạt hiệu quả tốt. Điều cần lưu ý ở phương pháp này là: thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với niềng răng mặt ngoài, khó vệ sinh hơn, chi phí đắt hơn so với các loại mắc cài khác.