PDA

View Full Version : Tìm hiểu những Loại Mụn Thường Gặp cùng Cách trị liệu


phamtu2289
28-12-2016, 02:14 PM
các bạn đang bị mụn liệu bạn có biết mình bị mụn gì. Dưới đây là một số loại mụn giúp các bạn có thể nhận dạng để tìm cách điều trị thích hợp.
những loại mụn thường gặp đó là mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen… các loại mụn này có đặc điểm gì, nguyên nhân vì sao, cách điều trị như thế nào? các bạn hãy cùng tìm hiểu để có thể biết được trường hợp mụn của bản thân nhé.
http://thammynu.com/wp-content/uploads/2016/12/mun-thuong-gap-1.jpg
>> Tham khảo: Phẫu thuật thẩm mỹ ngực ('http://thammyhanoi.net.vn/phau-thuat-nang-nguc-chay-xe-noi-soi-vien-tham-my-nang-nguc-noi-soi-ha-noi.html') tại Viện thẩm mỹ Hà nội
Mụn đỏ – Mụn trứng cá

Loại mụn này khi mọc có biểu hiện cực rõ đó là đỏ cùng với sưng tấy gây đau. Tuy nhiên vi trí của nhân mụn cực khó nhận diện nên ít lấy được nhân mụn. Biến chứng của loại mụn này là phát triển thành mụn bọc cùng với mụn nang gây nguy hiểm cho da.
Để trị liệu mụn trứng cá đỏ cần giữ sạch da mặt. Chườm đá, ứng dụng một số những trị mụn từ thiên nhiên như tỏi, kem đánh răng… sử dụng tất cả loại kem trị mụn giúp giảm sưng, viêm nhiễm. bạn không nên nặn mụn vì như thế như vậy dễ gây viêm nhiễm, nếu mụn cứng cùng với hơi sâu có thể đến tất cả spa lấy.
Mụn mủ

Đây là loại mụn đỏ viêm nặng hơn, có mủ vàng hoặc trắng bên trong. Mụn to sưng và đau nhức, nhưng mụn chỉ mới viêm đến lớp nang lông nên không hề ra sẹo thâm cùng với lõm.
Cách điều trị: Để điều trị mụn mủ bạn cũng cần phải giữ sạch da mặt và áp dụng các biện pháp trị mụn như mụn đỏ.
http://thammynu.com/wp-content/uploads/2016/12/mun-mu-2.jpg
Mụn bọc – Mụn dạng nang

Mụn bọc có kích thước to hơn nhiều so với mụn đỏ hoặc mụn mủ. Mụn bọc thường gây đau nhức sưng đỏ và nhiều mủ. Sự viêm nhiễm của mụn mủ làm xâm nhiễm và xâm nhập sâu dưới lớp tế báo gây nên mụn bọc cùng với sẹo.
Với loại mụn này bạn nên đến chuyên viên da liễu để được kê kháng sinh tăng sức đề kháng, chống lại sự lan tỏa của vi khuẩn. Hoặc có thể đến Vien tham my Ha noi ('http://thammyhanoi.net.vn') để có liệu trình điều trị tương thích không làm tác động tới sức khỏe mà lại đẹp da.
Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng hình thành khi bã nhờn trên ra tiết ra quá nhiều và tất cả tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nhân mụn nằm sâu trong lỗ chân lông kín miệng nên có đầu màu trắng nhân cứng. Mụn sưng không đó nhưng nổi hẳn trên bề mặt da, khi sơ vào sẽ thấy ngay.
http://thammynu.com/wp-content/uploads/2016/12/mun-thuong-gap-boc.jpg
Nếu chỉ có một vài nốt mụn đầu trắng bạn có thể tự điều trị bằng cách làm sạch da sau đó nối kết với các sản phẩm trị mụn. Nhưng nếu nhiều mụn nhân cứng bạn có đến các thẩm mỹ viện để lấy chúng ra cũng như điều trị các bệnh của da một cách triệt để.
Mụn đầu đen

Mụn đầu đen rất thường gặp, chúng thường xuất hiện ở cằm, khoang mũi, hai bên má. Mụn đầu đen cũng được hình thành khi bã nhờ trên da tiết ra quá nhiều, nhưng do nhân của hở miệng nên khi trồi ra tiếp xúc với không khí bị oxy hóa, chuyển sang màu đen tại đầu, trắng tại dưới cùng với nhân cứng. Mụn đầu đen là tổn thương bước đầu của mụn nếu không Triệt bỏ kịp thời dễ dẫn đến viêm nhiễm. Cách điều trị của loại mụn này tương tự mụn đầu trắng.
Nguồn: Các Loại Mụn Thường Gặp Và Cách Điều Trị ('http://thammynu.com/cac-loai-mun-thuong-gap-va-cach-dieu-tri.html')