PDA

View Full Version : Nguyên nhân và cách điều trị béo mặt


minhttrang20
28-12-2016, 03:06 PM
U-Line hay O-Line là những cụm từ dành cho những người có khuôn mặt bầu bĩnh hay mặt bị béo. Hiện tượng béo mặt luôn khiến cho các bạn gái tự tin đặc biệt khi chụp ảnh sẽ khiến khuôn mặt của các nàng to bất thường và không có góc cạnh. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây béo mặt để lựa chọn cho mình cách làm thon gọn mặt hiệu quả nhất.

- Ăn quá mặn

Muối có tác dụng giữ nước nên nếu bạn ăn càng ăn thức ăn có nhiều muối thì cơ thể sẽ tích trữ càng nhiều nước, trong đó mặt lại là vùng giữ độ ẩm và nước nhiều nhất, vì vậy sử dụng nhiều muối khiến khuôn mặt trở nên “phì nhiêu” hơn.

- Uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Nước là yếu tố cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da sáng mịn. Tuy nhiên, uống nhiều nước trước khi ngủ không tốt vì có thể dẫn đến đến việc khuôn mặt bị sưng húp khi thức dậy.


- Dư thừa năng lượng và chất béo


Thực đơn nhiều chất béo, giàu đường, quá nhiều chất dinh dưỡng là nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân, mặt béo phì. Mỡ dư thừa có thể tích tụ tại nhiều nơi trong cơ thể, đặc biệt là những vùng da “lỏng lẻo” như eo, bụng, đùi, mặt, cổ… Các thực phẩm gây béo mặt thường là các đồ ăn nhanh vì trong đồ ăn nhanh chứa rất nhiều dầu mỡ, đường và muối.

- Thừa cân

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy khi cơ thể tăng cân đột ngột, lượng chất béo thường có xu hướng tích tụ trên mặt, lâu dần sẽ trở thành mỡ cứng và xuất hiện nọng cằm, bầu má phúng phính…

- Lười vận động cũng là nguyên nhân gây béo mặt

Một nguyên nhân gây béo mặt khác là do lười vận động. Vận động có vai trò quan trọng trong việc giải phóng năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ dư thừa. Thói quen lười vận động càng khiến cho vùng mặt của bạn trở nên “mũm mĩm” hơn.

- Do tuổi tác

Quá trình lão hóa sẽ khiến cho làn da không được săn chắc, độ đàn hồi giảm, nhanh chóng bị chảy xệ, cơ mặt cũng theo đó trở nên chùng nhão và mỡ thừa cũng dễ tích tụ tại vùng mặt hơn. Thực tế cho thấy, những phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh thường có tỉ lệ béo mặt cao hơn phụ nữ ở những độ tuổi khác.

- Sau khi sinh

Sau khi sinh, hầu hết chị em đều áp dụng thực đơn giàu dinh dưỡng. Cùng với sự tăng cân nhanh chóng của cơ thể, gương mặt cũng rất dễ tích tụ nhiều mỡ thừa…

Với các nguyên nhân do chế độ ăn uống hay để có khuôn mặt thon gọn, nhẹ nhàng hơn, cần đưa trọng lượng cơ thể về mức bình thường. Để làm được điều này, cần phải có chế độ ăn uống khoa học và tăng cường tập thể dục mỗi ngày ở vùng mặt, má.

Tuy nhiên, lượng mỡ thừa trên mặt lại rất khó được đốt cháy nhiều nên không thể giúp gương mặt thon gọn hơn. Bạn có thể sử dụng phương pháp công nghệ cao như sóng RF hay công nghệ Hifu - sóng siêu âm cường độ cao để đánh tan mỡ nhanh cho vùng mặt hay giảm béo cơ thể. Nhờ tác động trực tiếp nhiệt năng đến lớp cân cơ làm mô cơ co rút lại, săn chắc hơn. Đồng thời kích thích sản sinh collagen và elastin mới dưới da. Chỉ với một lần trị liệu phần cơ mặt chảy xệ, da chùng nhão sẽ dần dần “biến mất” một cách tự nhiên, cơ mặt được nâng lên tạo đường nét gương mặt V-Line hay cơ thể sẽ lấy lại vóc giáng thon gọn.

Xem thêm

Các thế hệ máy Elight – Máy triệt lông bằng ánh sáng Elight (http://www.honkonlaser.vn/tin-tuc-honkon/cac-the-he-may-elight-%E2%80%93-may-triet-long-bang-anh-sang-elight.html)

Mua máy triệt lông diode laser ở đâu (http://www.honkonlaser.vn/may-triet-long-diode-laser.html)